Giải Ngoại hạng Anh: Cuộc đua hứa hẹn nhiều gay cấn

Hoàng Nam 04/12/2021 13:25

Các câu lạc bộ bóng đá tại giải Ngoại hạng Anh bước vào tháng 12 với mật độ thi đấu dày đặc. Bản lĩnh, vị thế của những ứng viên ở cuộc đua sẽ thể hiện rõ nét trong giai đoạn này.

Thời điểm này, bóng đá Anh đã bắt đầu có kỳ nghỉ đông. Nhưng Ngoại hạng Anh không giống như các giải khác, họ nghỉ vào tháng 1 và theo phương thức chia đôi số đội nghỉ lần lượt. Họ không thể bỏ truyền thống thi đấu trong tháng 12, với các sự kiện nổi bật là Giáng sinh, Lễ tặng quà cũng như đầu năm mới. Chính bởi vậy, thi đấu với mật độ 3 ngày/trận thời gian này sẽ là thử thách rất lớn với nhiều câu lạc bộ. Cuộc đua vô địch hứa hẹn sẽ cực kỳ gay cấn .

Chelsea đang bay cao ở ngôi đầu cho dù vừa có trận thắng khá vất vả với tỉ số 2-1 trước Watford tại vòng 14 Premier League vừa qua. Đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel đã giành trọn vẹn 3 điểm nhờ các pha lập công của Mason Mount và Hakim Ziyech. Phong độ quá tốt cả trong phòng thủ lẫn tấn công đang giúp The Blues ngự trị trên đỉnh Bảng xếp hạng trong suốt gần 1 tháng qua.

Dưới sự dẫn dắt của một bậc thầy về chiến thuật như Thomas Tuchel, đội chủ sân Stamford Bridge đang là đội thủng lưới ít bàn nhất tại Ngoại hạng Anh với chỉ 6 bàn. Bên cạnh đó, binh đoàn áo xanh cũng sở hữu hàng công “dội bom” khủng thứ 2 giải đấu với 33 bàn thắng, chỉ xếp sau Liverpool. Thử thách bản lĩnh ứng viên hàng đầu sẽ đến ngay tối nay (4/12) khi Chelsea hành quân tới sân của West Ham. Chelsea cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn giữ vững thứ hạng của mình, trong bối cảnh hai đối thủ bám ngay sau họ là Man City và Chelsea vẫn đang duy trì phong độ ổn định.

Trong khi đó, sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa, West Ham đang có dấu hiệu chững lại. Trong 3 vòng đấu gần nhất, The Hammers giành vỏn vẹn một kết quả hòa, còn lại là hai thất bại. Ở vòng đấu trước, West Ham chỉ có thể kiếm về một điểm trong cuộc đón tiếp Brighton & Hove. Tuy phong độ gần đây không ổn định, nhưng đội chủ sân London vẫn chơi rất hay mỗi khi phải đối đầu với các đội bóng lớn. Từ đầu mùa, các học trò của huấn luyện viên David Moyes đã giành tổng cộng 6 điểm trong những lần gặp các đội thuộc nhóm Big Six. Chính vì thế, họ vẫn đủ sức ngáng chân đội đầu bảng Chelsea ngay ở vòng đấu sắp tới.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về sân Old Trafford khi chiến lược gia người Đức, Ralf Rangnick sẽ chính thức cầm quân dẫn dắt MU tiếp đón Crystal Palace.

Trước đó, dù chỉ có đúng 3 trận cầm quân tại MU trên tư cách huấn luyện viên tạm quyền nhưng Michael Carrick đã để lại dấu ấn mạnh mẽ khi bất bại cả 3 trận. Mở màn là chiến thắng 2-0 trước Villarreal, sau đó là cầm hòa Chelsea 1-1 và cuối cùng là chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Arsenal. Ngay sau chiến thắng trước Arsenal, Quỷ đỏ đã đăng thông báo chia tay Carrick. Không chỉ rời vị trí huấn luyện viên tạm quyền, ông cũng không còn làm việc tại MU ở bất kỳ cương vị nào.

Chiến thắng trước Arsenal đã đưa MU lên vị trí thứ 7 và họ sẽ còn 6 trận ở Ngoại hạng Anh lần lượt gặp Crystal Palace, Norwich, Brentford, Brighton, Newcastle và cuối cùng là Burnley ngày 31/12. Bên cạnh đó, MU còn có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Champions League gặp Young Boys ngày 9/12.

Dù lịch thi đấu rất dày đặc nhưng các đối thủ sắp tới của MU không phải quá mạnh nên nếu có phong độ tốt, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tận dụng quãng thời gian này để bứt phá ở Ngoại hạng Anh.

Crystal Palace đã thua trong cả 2 lần ra sân gần nhất gặp Aston Villa cùng với Leeds United. Bởi lẽ đó, đương nhiên họ rất muốn có ít nhất 1 điểm trong chuyến hành quân đến Old Trafford. Tuy vậy, điều này khá khó xảy ra. Nếu vượt qua được Crystal Palace ở trận đấu tối Chủ nhật này, MU sẽ áp sát tốp 4. Với những gì các cầu thủ đã thể hiện trong 3 trận vừa qua, các cổ động viên MU hoàn toàn tự tin họ sẽ lấy lại được vị trí, vị thế vốn có của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Ngoại hạng Anh: Cuộc đua hứa hẹn nhiều gay cấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO