Giám đốc BV Hữu Nghị lên tiếng việc cô gái ‘khoe’ được tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer

Lan Anh - Đức Trân 20/07/2021 16:20

Liên quan đến vụ việc một cô gái có tài khoản Facebook V.P.A. được tiêm vaccine phòng Covid-19 của Pfizer, PGS. TS. Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị xác nhận, 2 vợ chồng cô gái trên được tiêm vaccine tại Bệnh viện, phủ nhận việc “tiêm nhưng không cần đăng ký”.

Ngày 19/7, tài khoản Facebook V.P.A. đăng tải bài đăng có nội dung về việc tiêm phòng vaccine Covid-19. Theo đó, V.P.A. "khoe" được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer. Nguyên văn chia sẻ của V.P.A. như sau: “Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả AstraZeneca cũng được, nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer đúng như mong đợi. Tối qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách, thì ông ngoại gọi điện mai tiêm luôn. Pfizer con nhé, mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có chút yên tâm giữa đại dịch ngày càng đáng sợ. Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần".

Bài đăng kèm ảnh của V.P.A. trên Facebook cá nhân.

Bài đăng có kèm hình ảnh V.P.A. tiêm vaccine phòng Covid-19 và hình ảnh chứng nhận tiêm chủng của hai vợ chồng. Ngay sau khi đăng tải, bài đăng đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng do V.P.A. cũng được nhiều người biết đến khi đoạt ngôi vị cao nhất tại Press Beauty 2016 - cuộc thi nhan sắc thường niên của Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh bài đăng này và đưa ra thắc mắc về việc vợ chồng V.P.A. được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19, trong đó được tiêm vaccine của Pfizer.

Sáng ngày 20/7, liên quan đến vụ việc này, trao đổi với phóng viên, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị xác nhận, vợ chồng V.P.A. đã đến tiêm vaccine Covid-19 tại bệnh viện, đồng thời phủ nhận việc cô gái tiêm vaccine mà không cần đăng ký.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thanh Hà, bố của V.P.A., hiện là giảng viên một học viện tại Hà Nội, thầy của một số bác sĩ trong bệnh viện đã nhờ đăng ký cho vợ chồng cô tiêm vaccine Covid-19. Bên cạnh đó, V.P.A. là phóng viên, thuộc nhóm đối tượng ưu tiên của Nghị quyết 21.

Ông Nguyễn Thanh Hà thông tin thêm, bố của V.P.A. đã đăng ký cho hai vợ chồng con gái nhưng V.P.A. không biết và nghĩ răng không cần đăng ký vẫn được tiêm.

Hiện, Bệnh viện Hữu Nghị đã yêu cầu bác sĩ được "nhờ vả" đăng ký phải giải trình, yêu cầu V.P.A. gỡ bài viết và hình ảnh trên Facebook, đồng thời phải xin lỗi công khai. Bố của V.P.A. cũng đã gọi điện xin lỗi Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc BV Hữu Nghị lên tiếng việc cô gái ‘khoe’ được tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO