Giảm hơn 18.000 tỷ đồng lãi suất từ 16 ngân hàng thương mại

T.Xuân

Chiều 30/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết tổng số tiền lãi giảm lũy kế trong thời gian từ ngày 15/7 đến 30/11/2021 của 16 ngân hàng dành cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 là khoảng 18.095 tỷ đồng, đạt 87,78% so với cam kết.

Trong số 16 ngân hàng thực hiện giảm lãi, Ngân hàng có tổng số tiền lãi giảm cho khách hàng lớn nhất là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) giảm số tiền lãi cho khách hàng là 5.176 tỷ đồng, đạt 90,8% so với cam kết. Tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là trên 1,41 triệu tỷ đồng cho gần 3,75 triệu khách hàng.

Tiếp theo là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng 3.822 tỷ đồng, đạt 95,56% so với cam kết. Tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là gần 1,24 triệu tỷ đồng cho 236.864 khách hàng.

Đứng thứ ba là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng là 2.019 tỷ đồng, đạt 112,17% so với cam kết. Tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là gần 1,99 triệu tỷ đồng cho 834.397 khách hàng.

Ngân hàng TMCP Quân đội có tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng là 612 tỷ đồng, đạt 40,94% so với cam kết. Tổng giá trị nợ được giảm lãi suất là 120.862 tỷ đồng cho 104.359 khách hàng…

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, 16 ngân hàng thương mại (chiếm 75% tổng dư nợ nền kinh tế) đã thực hiện có kết quả việc giảm lãi suất cho vay theo cam kết với Hiệp hội ngân hàng. Về kết quả giảm lãi của các ngân hàng, ngân hàng nào giảm nhiều, ngân hàng nào giảm ít đều được công bố để cho dư luận đánh giá.

Phó Thống đốc cho rằng, đây là một trong những biện pháp quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước trong điều hành chính sách lãi suất. Tất nhiên, các ngân hàng thương mại cũng là doanh nghiệp nhưng trong lúc này phải đồng hành chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, nền kinh tế.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Xe công nghệ: Nhiều khoản phụ phí vô lý

Xe công nghệ: Nhiều khoản phụ phí vô lý

,Việc các hãng xe công nghệ cố nâng cao lợi nhuận bằng các khoản phụ phí riêng như thời gian qua sẽ dẫn tới tình trạng khách hàng và cả tài xế “quay lưng”.

Xem nhiều nhất