Giao ban Cụm thi đua các tỉnh khu vực Tây Nguyên

Hương Diệp 09/12/2022 15:47

Sáng 9/12, tại Đắk Nông, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thi đua Ủy ban MTTQ các tỉnh khu vực Tây Nguyên năm 2022.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài chủ trì Hội nghị.

Chủ trì Hội nghị có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Lưu Văn Trung, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông; ông Điểu Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông - Cụm trưởng Cụm thi đua.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ 5 tỉnh: Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng.

Thiết thực triển khai các hoạt động chăm lo cho người nghèo

Báo cáo kết quả hoạt động Cụm thi đua nêu rõ, trong năm 2022, Ủy ban MTTQ các tỉnh trong cụm đã không ngừng tập hợp, mở rộng khối Đại đoàn kết, tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để cùng với các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội.

Ông Điểu Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đắk Nông - Cụm trưởng Cụm thi đua phát biểu tại Hội nghị.

Cụ thể hóa Kết luận của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về “Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác dân tộc, công tác tôn giáo”, bằng những hoạt động hết sức phong phú, linh hoạt, sáng tạo, MTTQ các cấp trong Cụm đã duy trì tốt việc tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, chúc mừng các tôn giáo nhân dịp lễ, tết của dân tộc và các ngày lễ trọng của tôn giáo.

MTTQ các cấp cũng chú trọng phát huy vai trò của các già làng, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, vận động bà con phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, thực hiện tốt chính sách dân tộc, tích cực thi đua lao động, sản xuất, phát tiển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, cảnh giác, đấu tranh với các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, gây chia rẽ khối đại đoàn kết, chống phá Đảng, chính quyền của các thể lực thù địch; tham gia các phong trào, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các thôn, buôn, làng.

Quang cảnh Hội nghị.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ các cấp trong Cụm đã tích cực triển khai vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, Chương trình “Tết vì người nghèo - Nhâm Dần 2022”, xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo. Theo thống kê, trong năm 2022, MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Đắk Nông đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” trên 4 tỷ đồng, xây mới và sửa chữa 50 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Gia Lai huy động được 7,8 tỷ đồng, triển khai xây mới 80 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 20 căn nhà; Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Kon Tum đã vận động được số tiền trên 14 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 180 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 8,3 tỷ đồng…

Phong trào thi đua phải gắn với đời sống người dân

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài ghi nhận và đánh giá cao các đơn vị trong Cụm thi đua đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng phương thức hoạt động. Trong thời gian qua, Mặt trận các tỉnh trong Cụm đã quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, với nhiều nội dung đa dạng, hấp hẫn, phát huy thế mạnh mạng xã hội zalo, fanpage, hội thi trực tuyến để các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến gần với nhân dân hơn.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài phát biểu tại Hội nghị.

“Trong bối cảnh đất nước chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng các tỉnh trong Cụm vẫn nỗ lực vượt khó để vận động Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền trên 110 tỷ đồng, Quỹ Cứu trợ trên 53 tỷ đồng. Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục nhận được các nguồn hỗ trợ để có thêm nhiều nguồn lực chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nêu rõ.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Phùng Khánh tài đề nghị các đơn vị trong Cụm thi đua tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc, tôn giáo trên địa bàn qua đó góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng với đó, Mặt trận các cấp cần quan tâm xây dựng lực lượng nòng cốt từ cơ sở để theo dõi, giám sát những ý kiến, kiến nghị của nhân dân và đi đến cùng từng vụ việc; lắng nghe hơn nữa tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc tôn giáo; triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia để đời sống của người dân ngày càng được cải thiện.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tặng hoa chúc mừng Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2023. .

“Đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận cần đổi mới phương thức, làm thực chất, mạnh mẽ, bản lĩnh hơn để phản ánh xác đáng, thể hiện chính kiến của mình đối với những vấn đề nhân dân quan tâm. Làm được điều này sẽ củng cố vững chắc hơn nữa niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài gợi mở.

Nhấn mạnh việc triển khai hoạt động giám sát, phản biện phải ngày càng thực chất hơn, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đề nghị trên cơ sở triển khai Chỉ thị số 18-CT/TW về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các nội dung giám sát, phản biện phải có trọng tâm, trọng điểm; các ý kiến, kiến nghị sau giám sát, phản biện xã hội cần có tính thuyết phục. Đặc biệt MTTQ các cấp phải quyết liệt theo dõi, đôn đốc giải quyết các kiến nghị sau giám sát, phản biện xã hội.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng lưu ý, các tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động thông qua những cách làm sáng tạo, những mô hình thiết thực gắn với đời sống của nhân dân.

“Khi Tết Nguyên đán đang cận kề, Mặt trận các địa phương cần giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc vận động và công khai, minh bạch việc phân bổ nguồn lực ủng hộ đối với người nghèo. Cùng với đó, Mặt trận cần nắm và tổng hợp được lượng công nhân, người lao động bị mất việc, giảm giờ làm để kịp thời hỗ trợ” - Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đề nghị và cho biết với tinh thần mọi người, mọi nhà đều được đón Tết trong không khí ấm áp, đủ đầy, với sự hiệp thương thống nhất của UBTƯ MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ về với các hộ nghèo để thăm hỏi, sẻ chia, trao những món quà Tết tới mỗi hộ gia đình.

Hội nghị thống nhất suy tôn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum là Cụm trưởng và tỉnh Lâm Đồng là Cụm phó Cụm thi đua các tỉnh khu vực Tây Nguyên năm 2023.

[Tổng kết Cụm thi đua lĩnh vực Y tế - Môi trường năm 2022]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao ban Cụm thi đua các tỉnh khu vực Tây Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO