Giáo hoàng Francis khỏe mạnh xuất viện

Mai Phương (theo Reuters) 01/04/2023 22:00

Ngày 1/4, Giáo hoàng Francis đã rời bệnh viện và trở lại Vatican sau khi được điều trị bệnh viêm đường hô hấp, Ngài làm nhẹ bệnh tình của mình bằng cách nói: “Bạn biết đấy, tôi vẫn còn sống”.

Giáo hoàng Francis ban phước lành cho một bé trai bó bột vì gãy tay khi ông rời bệnh viện về Vatican ngày 1/4. Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters (Anh) đưa tin cho biết, giới chức hôm 29/3 thông báo, Giáo hoàng đến thăm khám tại bệnh viện Gemelli ở Rome, thủ đô Italy sau nhiều ngày than phiền về tình trạng khó thở và được chẩn đoán nhiễm trùng đường hô hấp.

Đội ngũ y tế cho biết, Giáo hoàng phản ứng tích cực khi điều trị bằng thuốc kháng sinh. Khi chuẩn bị trở về Vatican, ông đã bước xuống xe để thể hiện mình đã bình phục, dù vẫn phải chống gậy. Ông chào hỏi những người đến bệnh viện cầu nguyện cho ông và trao đổi với phóng viên.

Giáo hoàng còn chia buồn và cầu nguyện cùng một cặp vợ chồng có con gái qua đời trong bệnh viện đêm qua, rồi ký tên lên khung bó bột của một cậu bé bị gãy tay. Khi trở vào ôtô, Giáo hoàng Francis vẫy tay chào tạm biệt mọi người.

Nguồn: Reuters

Giáo hoàng xác nhận rằng, Ngài sẽ chủ trì buổi lễ Chúa Nhật tại Quảng trường Thánh Peter và sẽ có bài phát biểu hàng tuần như thường lệ trước các tín hữu.

Lễ Chúa nhật bắt đầu tuần lễ Phục sinh và Vatican cho biết, Giáo hoàng sẽ tham gia các lễ kỷ niệm với sự hỗ trợ của các Hồng y.

Giáo hoàng Francis, 86 tuổi, đã gặp phải một số vấn đề về sức khỏe trong những năm gần đây. Lần gần nhất Ngài nhập viện là vào năm 2021 để phẫu thuật ruột kết, nhưng vào dịp đó, Ngài đã bí mật rời khỏi bệnh viện Gemelli.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo hoàng Francis khỏe mạnh xuất viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO