Giao lưu hữu nghị kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Italy

PV (theo Baoquocte) 01/06/2017 17:22

Sáng 1/6, Hội hữu nghị Việt Nam – Italy đã tổ chức Giao lưu hữu nghị kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Italy (2/6/1946 - 2/6/2017) tại Trường Đại học Hà Nội.

Một tiết mục văn nghệ của sinh viên khoa Tiếng Italy, Đại học Hà Nội.

Buổi giao lưu có sự tham dự của Đại sứ Italy tại Việt Nam Cecila Piccioni, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Italy Nguyễn Văn Nam, cùng các nhân viên Đại sứ quán Italy tại Việt Nam, hội viên Hội hữu nghị Việt Nam – Italy cùng đông đảo các thầy cô, sinh viên Khoa Tiếng Italy, Trường Đại học Hà Nội.

Được tổ chức vào đúng dịp sinh viên Khoa Tiếng Italy vừa tốt nghiệp năm nay, các sinh viên đã mang đến buổi lễ nhiều tiết mục văn nghệ sôi động, thể hiện rõ tinh thần hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Italy Nguyễn Văn Nam phát biểu chúc mừng nhân dân Italy cùng cán bộ công nhân viên tại Đại sứ quán Italy tại Việt Nam nhân ngày Quốc khánh lần thứ 71. Ông nhấn mạnh, 71 năm qua là chặng đường lịch sử chứng kiến quá trình phát triển đầy tự hào và rất đáng khâm phục của đất nước và nhân dân Italy. Hội hữu nghị Việt Nam - Italy rất vui mừng nhận thấy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng tốt đẹp. Bên cạnh đó là sự phát triển rất tích cực của các quan hệ trao đổi thương mại giữa hai nước đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ đạt 4,6 tỷ USD trong năm 2016, tăng gấp 10 lần trong vòng 10 năm qua. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, Italy là đối tác thương mại thứ 8 và là nước xuất khẩu thứ hai của EU tới Việt Nam.

Đại sứ Cecila Piccioni đã bày tỏ cảm kích khi được có mặt tại buổi giao lưu ngay trước thềm Kễ kỷ niệm 71 năm thành lập nước Cộng hòa Italy. Bà khẳng định trong suốt hành trình phát triển, Italy đã luôn tin tưởng vào sự hợp tác cụ thể và hiệu quả của các nước bạn bè và đối tác như Việt Nam - nơi Italy đã gắn bó bởi một tình hữu nghị lâu đời, kế thừa từ tình đoàn kết và sự sát cánh bên nhau mặc cho khoảng cách địa lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu hữu nghị kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Italy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO