Giao lưu 'Văn hóa đọc và phương pháp tự học'

Nguyễn Hoài 21/05/2023 15:35

Chương trình giao lưu “Văn hóa đọc và phương pháp tự học” do Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức thu hút đông đảo sự tham gia của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

Ngày 20/5/2023, tại Hà Nội, Khoa Khoa học liên ngành phối hợp cùng Khoa Nhà nước và Pháp luật (Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức Chương trình giao lưu “Văn hóa đọc và Phương pháp tự học” nhằm tuyên truyền, hưởng ứng và tôn vinh giá trị của sách và nâng cao, phát triển văn hoá đọc trong cán bộ, giảng viên, sinh viên của hai khoa nói riêng và Học viện nói chung.

Chương trình tạo động lực khuyến khích phong trào đọc sách trở thành thói quen thường xuyên, tạo sân chơi bổ ích và thiết thực, xây dựng nét đẹp văn hóa trong cán bộ, giảng viên, sinh viên, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong Học viện.

Khu trưng bày sách tại chương trình.

Chương trình được đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên nhiệt tình tham gia hưởng ứng với nhiều sách tham khảo, chuyên khảo, giáo trình, tạp chí khoa học được các thầy cô và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Học viện quyên tặng, ủng hộ.

Tại chương trình, các đại biểu và sinh viên được nhà nghiên cứu giáo dục, dịch giả, TS Nguyễn Quốc Vương chia sẻ về văn hóa đọc và phương pháp tự học.

TS Nguyễn Quốc Vương chia sẻ tại chương trình.

Với kinh nghiệm 8 năm học tập tại Nhật Bản – quốc gia có tỷ lệ dân số thường xuyên đọc sách hàng đầu thế giới, văn hóa đọc được hình thành trong một thời gian dài góp phần tạo nên sự phát triển thần kỳ của đất nước mặt trời mọc đã được diễn giả truyền cảm hứng tới khán giả.

Diễn giả cũng đề cập đến nhiều vấn đề như: Vai trò của sách và đọc sách, tạo thói quen đọc sách hằng ngày, đọc sách trong thời đại số…

Thông qua lối nói chuyện tự nhiên, hấp dẫn, diễn giả Nguyễn Quốc Vương dẫn chứng những câu chuyện sinh động để khẳng định tầm quan trọng của đọc sách, tạo không khí hào hứng đối với các bạn sinh viên tham dự chương trình.

Các bạn sinh viên tham gia phần thi giới thiệu sách.

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên của hai khoa đã tham gia cuộc thi giới thiệu sách, trình bày các sản phẩm thiết kế sáng tạo, tham gia hoạt động đố vui có thưởng, tham quan khu trưng bày sách tại chương trình trong không khí sôi nổi, ý nghĩa, chương trình đã góp phần lan toả ý nghĩa tích cực đến đông đảo cán bộ nhân viên, giảng viên và sinh viên Học viện.

BTC trao giải và các phần quà ý nghĩa cho các bạn sinh viên đạt giải trong phần thi giới thiệu sách và cuộc thi thiết kế sáng tạo.

Khoa Khoa học liên ngành và Khoa Nhà nước và Pháp luật là hai trong số 8 khoa chuyên môn thuộc Học viện Hành chính Quốc gia.

Sinh viên theo học các ngành, chuyên ngành tại hai khoa thường xuyên được tham gia các chương trình, hoạt động ngoại khóa, bổ trợ nhằm tăng cường kỹ năng, bổ sung thực tiễn gắn với kiến thức, lý thuyết chuyên ngành.

Dự kiến trong năm 2023, bên cạnh các ngành, chuyên ngành khác của Học viện, chỉ tiêu tuyển sinh đối với các ngành, chuyên ngành của Khoa Khoa học liên ngành và Khoa Nhà nước và Pháp luật tăng cao hơn so với những năm trước, tạo nhiều cơ hội cho các bạn thí sinh dự tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao lưu 'Văn hóa đọc và phương pháp tự học'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO