Giáo viên chia sẻ khó khăn, vất vả trong bối cảnh dịch bệnh

Nguyễn Hoài 19/11/2021 14:59

Các giáo viên đến từ nhiều địa phương trên cả nước có cơ hội chia sẻ những khó khăn, vất vả của sự nghiệp “trồng người”, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vừa có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu giáo viên tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 tại Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đến từ nhiều địa phương trên cả nước đã chia sẻ những khó khăn, vất vả của sự nghiệp “trồng người”, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, khiến công tác dạy và học thời gian qua phải thay đổi về nhiều mặt.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (hàng đầu, thứ 3 từ trái sang trong ảnh), trò chuyện cùng các thầy, cô giáo.

Vượt lên trên những thách thức đó, các đại biểu của Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 nói riêng, các thầy, cô giáo trên khắp mọi miền Tổ quốc nói chung vẫn không ngừng nỗ lực, vừa bảo đảm chất lượng giáo dục và đào tạo, vừa trở thành chỗ dựa cho học trò, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo…

Các thầy, cô giáo tham gia chương trình đã góp phần quan trọng hun đúc bản lĩnh, trí tuệ, giúp học trò “tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, đồng thời dìu dắt, động viên, định hướng cho các em rèn luyện những chuẩn mực đạo đức cần thiết, trở thành người có ích cho xã hội.

Phó Chủ tịch nước gặp mặt giáo viên tiêu biểu của chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô".

Ghi nhận, đánh giá cao những hình thức giảng dạy hiện đại, sáng tạo mà các đại biểu đã áp dụng hiệu quả trong trạng thái bình thường mới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, các thầy, cô giáo chính là những bông hoa rực rỡ nhất trong rừng hoa của ngành giáo dục nước nhà.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn, các thầy, cô giáo được tuyên dương lần này tiếp tục phát huy thành tích, không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, nhất là về kỹ năng, phương pháp sư phạm trong điều kiện dạy và học trực tuyến, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp “trồng người”, trở thành những hạt nhân xây dựng văn hóa học đường mới trong bối cảnh bình thường mới.

Biểu dương Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ GDĐT, Tập đoàn Thiên Long đã có sáng kiến tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” trong suốt 6 năm qua, Phó Chủ tịch nước đề nghị, ngành giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Chia sẻ với các thầy cô, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Sự vinh danh các giáo viên năm này càng ý nghĩa hơn nhiều lần vì trong hai năm vừa qua, khi ngành giáo dục chịu tác động nặng nề của dịch bệnh, các thầy cô vẫn vững tay chèo lái, trở thành “tuyến đầu” duy trì học động dạy và học online.

Dạy học trên bục giảng đã khó, dạy học qua màn hình máy tính còn là một “trận đánh” khó gấp nhiều lần, thách thức trí tuệ, ý chí của những “tuyến đầu ngành giáo dục". Nỗ lực lao động nghiêm túc và sự nhanh nhạy vượt khó của người thầy xứng đáng nhận được sự tôn vinh của toàn xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên chia sẻ khó khăn, vất vả trong bối cảnh dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO