Giáo viên nhận xét đề thi Ngữ văn quen thuộc, vừa sức

Nguyễn Hoài 07/07/2022 10:55

Theo đánh giá của giáo viên, đề thi môn Ngữ văn quen thuộc, vừa sức với học sinh nhưng vẫn có tính phân loại thí sinh.

Sáng 7/7, thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn – bài thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Hầu hết các thí sinh đều cho biết, đề thi vừa sức, bám sát chương trình sách giáo khoa. Nhiều em thở phào sau khi hoàn thành bài thi đầu tiên.

Thí sinh vào phòng thi làm bài thi môn Ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đánh giá về đề thi Ngữ văn năm nay, trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, cô Lê Thị Hồng Hạnh, Tổ trưởng Tổ Ngữ văn, Trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa) nhận xét, đề thi quen thuộc, vừa sức với học sinh. Trong đó, câu hỏi phụ của bài nghị luận văn học mang tính bất ngờ nên có khả năng phân loại học sinh.

Tương tự, cô Phạm Thị Thu Phương, giáo viên môn Ngữ Văn tại Tuyensinh247.com đánh giá, đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn năm nay giữ nguyên cấu trúc của đề thi minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn do Bộ GDĐT công bố trước đó. Đây cũng là cấu trúc của đề thi chính thức môn Ngữ văn trong kì thi năm 2021.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm các thủ tục dự thi.

Theo cô Phương, học sinh trung bình nắm chắc kiến thức cơ bản có thể đạt được điểm 5 - 6 đủ đảm bảo để xét tốt nghiệp, học sinh khá có thể đạt được trên dưới điểm 7, học sinh giỏi có thể đạt được điểm 8 trở lên.

Trên cơ sở đó, cô Phương nhận định: “Đề thi không những có thể kiểm tra, đánh giá được thực lực của đại trà học sinh chương trình phổ thông mà vẫn có thể dùng cho mục tiêu xét tuyển vào các trường đại học”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên nhận xét đề thi Ngữ văn quen thuộc, vừa sức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO