Giỗ Tổ Hùng Vương: Giao thông ở Phú Thọ chuẩn bị đến đâu?

b.phúc (tổng hợp) 23/04/2023 09:51

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa - Du lịch đất Tổ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 29/4 tại TP Việt Trì (Phú Thọ), dự kiến đón 8 triệu lượt khách.

Điểm hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia giao thông đến với Đền Hùng.

Theo Báo Giao thông, Đại úy Lê Cẩm Thiêm, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP Việt Trì cho biết: "Thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2023, CSGT Công an TP Việt Trì đã tăng cường tối đa 100% lực lượng, tiến hành phân luồng giao thông và TTKS đảm bảo ATGT tại tất cả các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn TP Việt Trì, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho du khách về với Đền Hùng".

Theo đó, tại khu vực ngã ba, ngã tư của các tuyến đường trọng điểm như đường Nguyễn Tất Thành, đường Hùng Vương sẽ có một đến hai cán bộ chiến sĩ CSGT phân luồng giao thông và một công an phường, xã đảm bảo an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, Công an TP Việt Trì còn thành lập các điểm hướng dẫn giao thông và hỗ trợ cho người dân về với Đền Hùng. Đặc biệt, Đội CSGT tặng miễn phí nhu yếu phẩm (nước, sữa, bánh mì…), hỗ trợ người dân xử lý sự cố phương tiện và tuyên truyền, phổ biến những quy định cần lưu ý khi tham quan, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Các điểm hướng dẫn giao thông và hỗ trợ cho người dân về với Đền Hùng được duy trì đến hết ngày 29/4 (tức mùng 10/3 Âm lịch), mỗi ngày chia làm 2 ca, sáng từ 8h đến 10h, chiều từ 14h đến 16h.

Được biết, Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hóa - Du lịch đất Tổ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 29/4 tại TP Việt Trì (Phú Thọ), dự kiến đón 8 triệu lượt khách.

Sở GTVT tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT

Ông Trịnh Văn Trung, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa có văn bản về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm Lịch), 30/4-1/5 năm 2023 tại bến xe, các phương tiện vận tải hành khách.

Theo đó, đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, Sở GTVT yêu cầu bố trí đủ số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách; xây dựng phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

"Đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt của phương tiện, tuyệt đối không đưa phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật ra hoạt động kinh doanh vận tải; quán triệt, phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe liên tục và thời gian lái xe trong ngày, tuyệt đối không điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn trong máu và hơi thở. Thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải. Có các hình thức ưu tiên, ưu đãi tốt nhất cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật như: giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến, về bến và các dịch vụ khác kèm theo. Nghiêm cấm các trường hợp lợi dụng thời điểm số lượng hàng khách tăng cao, lượng phương tiện không đáp ứng để nâng giá cước vận tải; thực hiện các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan", văn bản nêu rõ.

Phía trong bến xe khách Việt Trì.

Đối với các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách, Sở GTVT Phú Thọ yêu cầu thành lập Ban chỉ đạo phục vụ vận chuyển hành khách; xây dựng và thực hiện kế hoạch tổng thể công tác phục vụ vận tải khách trong kỳ nghỉ lễ; có kế hoạch huy động phương tiện chuyển tải khách trong trường hợp có xe bị hư hỏng hoặc bị xử lý vì chở quá số khách quy định.

"Bố trí nhân lực, trang thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ người dân tại bến xe; trong đó chú trọng trong công tác bán vé và sử dụng các dịch vụ khác tại bến; triển khai các hình thức bán vé, niêm yết giá vé công khai, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé, đồng thời có biện pháp phòng, chống việc đầu cơ, buôn bán vé, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật xuất bến theo quy định. Thực hiện việc chỉnh trang bến bãi, vệ sinh môi trường như: Mặt bằng thoáng mát khi thời tiết năng nóng, có đủ chỗ để chờ hoặc nghỉ ngơi, đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ, an toàn; yêu cầu các quầy dịch vụ trong bến cam kết không tăng giá dịch vụ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm", văn bản nêu.

Bên cạnh đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm những chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về y tế trên địa bàn hoặc Cục Y tế GTVT kiểm tra, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và Sở Y tế.

Hệ thống xe điện sẵn sàng phục vụ du khách dịp giỗ Tổ

Phòng Quản lý di tích, văn hoá, lễ hội; Phòng Bảo vệ và Quản lý đường; Đội công tác liên ngành của Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã đi kiểm tra, sắp xếp, bố trí lại điểm dừng đỗ, đón trả khách để chống ùn tắc, đảm báo ATGT trong thời gian tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch đất Tổ năm 2023.

Theo quan sát, mỗi xe điện đều được niêm yết bảng giá rõ ràng cho các tuyến. Các xe điện đều còn mới, được vệ sinh sạch sẽ, sẵn sàng cho việc chở khách đi tham quan.

Ông Bùi Quốc Huy, Trưởng phòng Quản lý di tích, văn hoá, lễ hội, Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết: "Tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng hiện nay phương tiện chuyên chở hành khách duy nhất được cấp phép là hệ thống ô tô điện. Để chuẩn bị cho Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch đất Tổ năm 2023, Khu di tích lịch sử Đền Hùng huy động 100% lực lượng với 90 ô tô điện. Các xe đều được kiểm tra, đảm bảo các quy định kỹ thuật, 90 lái xe được đào tạo bài bản, đúng quy định để phục vụ nhân dân".

Lượng xe khách được phân bổ nhiều tại bến xe lớn (nằm ở trung tâm lễ hội), bến xe nhỏ bố trí ít hơn, tuỳ thuộc vào lượng khách đổ về các bến sẽ điều động cho phù hợp. Theo quy định, mỗi xe được chở 14 hành khách/lượt. Thời gian hoạt động đối với ngày lễ từ 6h - 21h30. Các xe điện sẽ chạy theo các tuyến, điểm đã quy định với mức giá UBND tỉnh quy định, được niêm yết minh bạch dán tại mỗi xe cho hành khách tiện theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giỗ Tổ Hùng Vương: Giao thông ở Phú Thọ chuẩn bị đến đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO