“Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác”

07/07/2017 17:33

Ngày 7/7, tại TP.Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức “Hành trình Đỏ 2017” phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác”. Kết quả chương trình đã tiếp nhận trên 1.700 đơn vị máu.

Rất đông người dân đến chương trình “Hành trình đỏ” để hiến máu cứu người.

Ngay sau khi tổ chức Lễ xuất quân tại đất Mũi Cà Mau (1/7), đoàn “Hành trình Đỏ” đã đi qua Kiên Giang, Cần Thơ và Long An tham gia tổ chức ngày hội hiến máu hành trình Đỏ và tiếp nhận hơn 3.000 đơn vị máu.

Hành trình Đỏ với 80 tình nguyện viên đầy nhiệt huyết, trách nhiệm vì cộng đồng bắt đầu hành trình xuyên Việt qua 18 tỉnh/thành phố. Ngày 10/7 tới đây, đoàn Hành trình Đỏ chặng phía Bắc sẽ làm lễ xuất quân, bắt đầu hành trình qua 10 tỉnh/thành phố và hội ngộ cùng đoàn phía Nam tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 27/7. Chương trình Hành trình Đỏ 2017 do Viện Huyết học – Truyền máu TW phối hợp với Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Công ty CP Nhân ái Vòng tay Việt và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện 28 tỉnh/thành phố tổ chức. Chương trình nhận được sự đồng hành, tài trợ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty CP sữa Quốc tế IDP, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, công ty Qui Phúc và các đơn vị hỗ trợ, ca sỹ, nghệ sỹ, người nổi tiếng.

Đăng ký tham gia hiến máu.

Lần đầu tiên tham gia hiến máu tại chương trình, chị Nguyễn Trần Anh Thư (25 tuổi) – hiện đang công tác tại ngân hàng Vietinbank – chi nhánh TP.Hồ Chí Minh, cho biết: "Cảm giác lần đầu làm một việc làm rất cao cả và ý nghĩa như hiến máu, tôi cảm thấy rất tự hào nhưng có một chút hồi hộp. Tôi thấy “Hành trình Đỏ” là một hoạt động rất nhân văn và thể hiện tình nhân ái.”.

Bà Lê Nhật Thùy – Chủ tịch quỹ từ thiện CP Việt Nam đã từng hiến máu 4 lần có những, chia sẻ: “Được tiếp xúc và làm việc rất nhiều cộng đồng hiến máu tình nguyện tại nhiều quốc gia trên Thế giới, tôi thấy tại Việt Nam phong trào hiến máu tình nguyện đã có bước tiến rõ rệt cả về công tác tổ chức cũng như lợi ích dành cho người hiến máu.”. Được đồng hành cùng với chương trình “Hành trình Đỏ” là một sự may mắn cũng như là một trách nhiệm trong việc xây dựng cộng đồng xã hội.

Tặng quà động viên những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP.Hồ Chí Minh.

Cùng chung dòng suy nghĩ đó, anh Dương Thanh Đảo – Giám đốc Marketing của Công ty Qui Phúc chia sẻ: “Tôi đã đồng hành 5 năm với “Hành trình Đỏ” nên cảm thấy hoạt động này rất thiết thực và ý nghĩa. Qua mỗi năm thì công tác tổ chức cũng như kết quả mang lại ngày càng phát triển hơn. Bên cạnh việc tài trợ sản phẩm cho chương trình, tôi còn vận động các cán bộ nhân viên của công ty cùng tham gia hiến máu tình nguyện để sẻ chia những giọt máu quý báu của mình trao tặng cho những người bệnh đang cần đến máu và làm lan tỏa giá trị cộng đồng đến với mọi người.” Cho đến thời điểm hiện tại, các bạn trẻ đã nhận thức được giá trị của việc làm tình nguyện, hiểu đúng về hiến máu tình nguyện mang lại ý nghĩa rất cao cả. Điều này thể hiện dấu hiệu tích cực, sự nỗ lực đã được đền đáp.

Dịp này, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ đã dành tặng những món quà để động viên những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP.Hồ Chí Minh.

Quốc Định

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO