Giữa đại ngàn vang vang tiếng loa tuyên truyền bầu cử

QUẢNG NGHĨA 10/05/2021 07:31

Với phương châm “tuyên truyền phải đi trước một bước”, ngay từ những ngày cuối tháng 2, các “chiến sĩ văn hóa” của Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương mang tiếng loa và những thước phim lên tới những bản làng xa xôi ở nơi đại ngàn Trường Sơn để tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Con đường gồ ghề vào bản Bụt xã Thượng Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình).

Xác định bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là ngày hội lớn của toàn dân, là đợt vận động chính trị và sinh hoạt dân chủ sâu rộng, trực tiếp lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và cơ quan quyền lực nhà nước địa phương. Bám sát các nội dung về công tác bầu cử, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh đã nhanh chóng lên nội dung kế hoạch tuyên truyền cổ động trực quan, tổ chức triển khai xe loa chiếu phim lưu động về các địa bàn vùng sâu, vùng xa còn khó khăn để phục vụ nhân dân.

Ông Phạm Xuân Sỹ, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh cho biết: Để công tác tuyên truyền bầu cử kết hợp với chiếu phim ở các địa phương vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất, ngay từ những ngày cuối tháng 2, đơn vị đã tiếp nhận, chọn lựa các bộ phim có nội dung về bầu cử, phim về đề tài chiến tranh, cách mạng và lãnh tụ để chiếu phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, nhiều bộ phim về phòng, chống buôn bán người qua biên giới, bình đẳng giới… cũng được các đội chiếu bóng trình chiếu trong dịp này.

Một ngày cuối tháng 4, chúng tôi theo chân đội chiếu bóng số 1 (Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh) mang phim lên phục vụ người dân ở các bản Bụt, Cà Roòng, Cờ Đỏ (xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch) – những bản làng khó khăn ở giữa đại ngàn Trường Sơn. Theo con đường dài ngoằn ngoèo giữa núi rừng Trường Sơn, chiếc xe chiếu bóng lưu động tới xã Thượng Trạch khi đã chiều muộn. Mặc dù đường tới bản Bụt còn lắm gồ ghề nhưng khi thấy những mái nhà sàn san sát ẩn hiện giữa những tán cây, anh em cán bộ bắt đầu công tác tuyên truyền bầu cử.

Phim về bản tối nay.

Tiếng loa cất lên vang vọng giữa đại ngàn, nhắc nhở người dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021. Lắng nghe tiếng loa, bà Hồ Thị Soa - một người dân bản Bụt cho biết: “Được tuyên truyền về ngày bầu cử, bà con trong bản rất háo hức, sẵn sàng đi bỏ phiếu lựa chọn những người được bà con tin tưởng, biết lắng nghe, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của mình để đưa bản Bụt ngày càng đi lên”.

Khi chúng tôi đặt chân tới điểm chiếu phim tại điểm trường mầm non ở bản Bụt thì trời đã tối. Trong lúc 2 người của đội chiếu phim nhanh chóng lắp đặt màn hình chiếu, máy móc để phục vụ người dân ngay buổi tối thì chiếc xe loa vẫn tiếp tục công việc tuyên truyền. Thông qua công tác tuyên truyền bầu cử đã góp phần giúp người dân các bản làng vùng sâu, vùng xa hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là ngày hội của toàn dân, trực tiếp góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Chính vì thế, người dân cần sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Rời bản Bụt, chúng tôi đến bản Cờ Đỏ. Đêm chiếu phim ở bản Cờ Đỏ lôi cuốn đông đảo đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều tới xem. Giữa màn sương lạnh phả ra từ núi đá, hình ảnh những người mẹ địu con trên lưng, cậu bé trai dắt tay cô em gái nhỏ… cùng say sưa xem phim đã làm ấm lòng những người làm công tác chiếu bóng ở vùng sâu vùng xa.

Người già và trẻ nhỏ say sưa xem phim tại điểm chiếu ở trường mầm non bản Bụt.

Ông Đinh Cu, Chủ tịch UBND xã Thượng Trạch cho biết: “Bà con rất phấn khởi khi được xem phim. Đây không chỉ là đợt chiếu phim phục vụ các hoạt động chính trị mà còn góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc miền núi ở vùng gặp nhiều khó khăn”.

Những ngày này, đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa ở Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Quảng Bình vẫn tiếp tục bám bản, bám làng, về với đồng bào vùng sâu để tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid19; về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021 - Ngày hội lớn của non sông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữa đại ngàn vang vang tiếng loa tuyên truyền bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO