Giúp dân để phòng dịch

Tinh Anh 07/10/2021 11:30

Mới đây, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã giúp đỡ hàng nghìn người dân đi xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê qua địa bàn Hà Nội. Việc Cảnh sát giao thông Hà Nội dùng xe chuyên dụng chở giúp những chiếc xe máy hỏng, dẫn đường cho đoàn người “di cư”, rồi bàn giao cho công an địa phương tiếp theo khiến nhiều người thấy ấm lòng.

Việc giúp đỡ người dân là trách nhiệm của lực lượng Công an TP Hà Nội nói riêng, lực lượng công an trên toàn quốc nói chung. Song, việc làm nhân văn đó của những “chiến sĩ áo vàng” còn thể hiện tình cảm gắn bó keo sơn giữa lực lượng công an và nhân dân. Bằng hành động cụ thể, các anh, chị khiến nhân dân ngày càng tin yêu, mến phục.

Trải qua quãng đường hàng nghìn cây số từ các tỉnh phía Nam ra đến cửa ngõ Hà Nội, hầu hết bà con đều vô cùng mệt mỏi, nhưng khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) họ rất vui, tinh thần phấn chấn, vơi bớt lo âu. Cán bộ, chiến sĩ CSGT đã dựng lều bạt cho người dân trú tạm, phát thức ăn, nước uống làm ấm lòng dân.

Đa phần những người “di cư” đều ở các tỉnh phía Bắc (Điện Biên, Sơn La...), vì thế còn cả một chặng đường dài để về quê nên sự giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội như tiếp thêm sức mạnh cho họ. Nhiều người mừng rơi nước mắt, cảm động không nói nên lời.

Việc linh hoạt ứng biến tình hình của lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội không chỉ là trách nhiệm, tình cảm với nhân dân, mà còn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, an toàn. Tại các lều trại dựng tạm cho những người dân về quê, lực lượng y tế đã hoạt động hết công suất để đảm bảo phân loại, sàng lọc phòng dịch.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, lực lượng CSGT còn dùng xe chuyên dụng chở giúp người dân những chiếc xe máy bị hỏng hóc, vật dụng cồng kềnh, dẫn đường đưa đoàn người về quê đến địa bàn giáp ranh với địa phương bạn rồi bàn giao lại. Nỗ lực của lực lượng CSGT thật đáng khen ngợi.

Việc chiến đấu với “giặc dịch” để cơ bản đẩy lùi chúng đã khó, nhưng việc giữ an toàn, bảo toàn thắng lợi lại càng khó hơn. Hành động thiết thực của lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội đã góp phần không nhỏ trong việc giữ gìn thành quả vừa đạt được trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nếu ngành nào cũng chủ động như vậy thì rất tốt.

Trong bối cảnh mới chỉ cơ bản khống chế, kiểm soát được dịch bệnh, mỗi cá nhân, cơ quan, đơn vị có vai trò then chốt trong việc giữ vững “thành trì” trước “giặc dịch” Covid-19. Chỉ cần một phút chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm, thậm chí là vô trách nhiệm, mọi sự cố gắng, nỗ lực thời gian qua coi như đổ sông đổ bể.

Vì thế, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội xứng đáng được ngợi ca, tôn vinh, khen thưởng. Họ chính là những người tiên phong mở ra tiền lệ để mỗi cá nhân, đơn vị nhìn vào đó có trách nhiệm hơn với Thủ đô, để cùng nhau gìn giữ “môi trường xanh” không dịch bệnh. Có như vậy cuộc sống của người dân mới an toàn, kinh tế của thành phố mới có thể phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp dân để phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO