Giúp đỡ những mảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nguyễn Phượng 31/08/2022 16:24

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tại buổi tiếp đoàn Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giesu Kytô và Hội từ thiện Thánh hữu Ngày sau đến chào thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vào chiều ngày 31/8 tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi tiếp.
Quang cảnh buổi tiếp.

Ông Mickey Lui, Giám đốc khu vực châu Á của Hội từ thiện Thánh hữu Ngày sau (LDSC) cho biết, LDSC là tổ chức có nguồn ngân quỹ ổn định để hỗ trợ các tổ chức chính phủ trong các dự án giúp đỡ cho những người yếu thế, người nghèo để họ có thể tự đứng lên nuôi sống bản thân và giúp cộng đồng phát triển vững mạnh hơn. Trong các hoạt động từ thiện, Hội đã có nhiều hoạt động nổi bật như: Dự án cung cấp nước sạch cho vùng khó khăn, dự án tặng xe lăn cho người khuyết tật và cung cấp trang các thiết bị y tế cho các Bệnh viện.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, các hoạt động của LDSC khá tương đồng với nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam hiện nay. Đó là vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ người khó khăn, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hỗ trợ cho cộng đồng, đặc biệt hướng đến hỗ trợ cho các nhân và cộng đồng đang gặp khó khăn và những người yếu thế trong xã hội.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thân mật tiếp đoàn.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thân mật tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng giới thiệu về các phương thức hỗ trợ người khó khăn bằng nhiều phương thức mà MTTQ Việt Nam hiện nay đang thực hiện như: giới thiệu các vùng, các địa chỉ khó khăn để các tổ chức tự tìm đến. Qua đó, tạo sự gắn kết giữa người hỗ trợ với cộng đồng. Ngoài ra, các tổ chức cũng có thể bày tỏ mong muốn của mình thông qua MTTQ Việt Nam đó là muốn hỗ trợ gì?, đối tượng nào để MTTQ Việt Nam giúp đỡ bằng văn bản gửi đến các địa phương mà đang có các đối tượng cần sự trợ giúp. Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam cũng sẽ tiếp nhận hỗ trợ nếu có và tiến hành phân bổ đi các địa phương đang gặp khó khăn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Với tinh thần như vậy, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao và ghi nhận tấm lòng cũng như sự sẻ chia sẻ trong các hoạt động từ thiện của LDSC đã thực hiện được trong thời gian qua. Đặc biệt, qua 2 năm Covid-19 vừa xảy ra khiến cho nhiều mảnh đời, nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ tăng lên đáng kể nên mong rằng, LDSC sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện để giúp đỡ cộng đồng, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn để họ có thể vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp đỡ những mảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO