Giúp trẻ học chữ trong khu ‘tạm cư’

Đoàn Xá 11/09/2021 07:00

Nằm trong kế hoạch giãn dân ở các khu vực vùng đỏ, từ cuối tháng 8, TP HCM đã tiến hành di dời hàng ngàn người dân tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao ở Bình Thạnh tới nhà khách, chung cư an toàn hơn.

Ông Bùi Văn Nghĩa (41 tuổi), quê ở Long An cho biết, ông cùng gia đình ở trọ bên phía Thanh Đa nhưng thời gian trước khu trọ có nhiều người bị nhiễm Covid-19 khiến gia đình rất lo lắng. “Sau đó bên Ủy ban nói đưa người dân về chung cư này ở tới khi nào hết dịch thì về. Mỗi gia đình ở một phòng, có cho đem theo mấy vật dụng cá nhân và đồ để nấu ăn”.

Cũng theo ông Nghĩa, gia đình có 2 con và người con út vừa vào lớp 8 phải học trực tuyến. Do chung cư chưa hoàn thiện nên các phòng không có internet, bọn trẻ muốn học thì phải xuống sảnh ở lầu 1 mới có wifi được lắp tạm dưới đó.

“Dưới sảnh có bộ đội hướng dẫn bọn nhỏ học bài luôn. Thời gian qua lũ nhỏ nghỉ học suốt nay mới được lên lớp trở lại, học trực tuyến cũng vui và mừng lắm. May mà có các anh bộ đội giúp” - ông Nghĩa nói.

Ông Bùi Trường Giang - cán bộ Quận Đoàn Bình Thạnh cho biết, nhiều gia đình được vận động chuyển đến ở chung cư 1050 để tránh dịch không có điều kiện lắp đặt internet hoặc mua các gói cưới 3G, 4G cho con học trực tuyến. Vì vậy, đơn vị đã đã bố trí sảnh trệt của block A làm một lớp học dã chiến để tạo điều kiện cho các em học sinh học trực tuyến.

Đơn vị đã lắp đặt internet, lau dọn sảnh và trưng dụng ghế đá xung quanh để sắp xếp lớp học giúp các em thuận tiện trong việc học trực tuyến. Ngay sau khi triển khai, có 35 em học sinh đăng ký học tại sảnh, trong đó có đủ các lớp từ cấp 1 đến cấp 3.

Anh Trương Văn Linh, học viên trường Sĩ quan Lục quân 2, người trực tiếp tham gia quản lý lớp học cho biết: “Do lịch học của các em khác nhau và cũng để thực hiện quy định phòng, chống dịch nên thực tế mỗi buổi (sáng, chiều) thường chỉ có 15 em mang đồ dùng tới học. Các em được bố trí ngồi tại sảnh, cách xa nhau, có ghế đá để đặt dụng cụ học tập. Ban đầu chỉ có học sinh cấp 2, cấp 3 nhưng từ hôm qua đã có thêm học sinh cấp 1. Các em cấp 1 chưa học trực tuyến nhưng cũng đã được thầy cô giáo hướng dẫn sử dụng phầm mềm để truy cập trực tuyến, chuẩn bị tuần tới học chính thức. Chúng tôi chủ yếu giúp các em ổn định chỗ ngồi, trật tự, thực hiện quy định phòng, chống dịch cũng như sử dụng thiết bị điện thoại, ổ cắm, dây điện... để các em thuận lợi tập trung vào học tập”.

Còn người dân ở khu “tạm cư” này thì nói, may mà nhờ có bộ đội nên lũ nhỏ không bị gián đoạn việc học. Đó là điều rất đáng quý trong khi toàn thành phố phải căng mình chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp trẻ học chữ trong khu ‘tạm cư’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO