Gợi ý những loài hoa giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

Lan Anh 27/02/2021 19:20

Theo nghiên cứu từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), sự hiện diện của một số loại cây cảnh trong phòng ngủ sẽ rất tốt cho giấc ngủ, giúp tăng chất lượng giấc ngủ của bạn.

Giấc ngủ đóng vai trò thiết yếu trong cuộc đời của chúng ta. Tuy nhiên, không ít người lại cảm thấy một đêm ngon giấc là điều rất xa xỉ. Để tăng khả năng thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn hãy đặt một số loại cây hoa tỏa mùi hương dễ chịu và có tác dụng thanh lọc không khí.

Hoa oải hương

Oải hương (lavender) được ví như “thần dược” giúp điều trị chứng mất ngủ, lo lắng. Với hương thơm trầm lắng và dịu nhẹ, hoa oải hương thường được sử dụng trong các liệu pháp mùi hương, một "chất an thần" tự nhiên giúp thư giãn, tinh thần sản khoải và đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng, hít mùi của cây oải hương có thể làm chậm lại nhịp tim, hạ huyết áp, giảm căng thẳng, giúp cho con người an thần và đi vào giấc ngủ sâu.

Một nghiên cứu khác đã cho thấy, mùi thơm của hoa oải hương giúp trẻ sơ sinh ít khóc, khiến các bé ngủ ngon hơn. Đồng thời giảm căng thẳng cho cả các bà mẹ sau sinh.

Mùi hương thoang thoảng của hoa oải hương còn giúp xua muỗi hiệu quả. Lưu ý rằng oải hương là loại cây cảnh ưa nắng nên bạn cần đặt nó ở nơi ánh nắng có thể chiếu đến như bậu cửa sổ.

Hoa nhài

Theo các nhà tâm lý học của đại học Wheeling Jesuit (Mỹ), mùi hương từ hoa nhài không chỉ khiến căn phòng thêm thơm mát mà nó còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Hoa nhài là một trong những loại cây có thể làm cho tịnh thần được thư giãn một cách thoải mái, sảng khoái.

Ảnh minh họa

Hoa nhài có thể tiết ra một loại dầu có hương thơm khử trừ được những vi khuẩn gây bệnh, diệt trừ được hàng trăm vi khuẩn bạch hầu và những vi khuẩn khác trong vòng 5 phút.

Hoa đồng tiền

Ngoài công dụng khoe sắc rực rỡ, mang lại niềm vui khi đặt ở bàn cạnh đầu giường, hoa đồng tiền còn làm rất tốt việc loại bỏ các chất ô nhiễm hữu cơ vi lượng khỏi không khí, giúp bạn dễ ngủ hơn.

Ảnh minh họa

Dù không có nhiều hương thơm nhưng hoa đồng tiền có khả năng loại bỏ chất trichloroethylene và giải phóng khí oxy vào ban đêm để làm sạch không khí trong phòng.

Nếu trồng hoa cúc đồng tiền trong phòng ngủ thì bạn nên trồng ở gần cửa sổ, bởi loài hoa này rất ưa sáng.

Hoa dành dành

Cây dành dành có lá xanh bóng và hoa màu trắng rất đẹp mắt, đặc biệt là mùi hương và sắc hoa vào ban đêm rất quyến rũ lòng người. Hoa dành dành có hương thơm rất dễ chịu, dịu nhẹ, giúp thư giãn, giảm đau đầu. Vì thế, nhiều người thích trồng một chậu cây dành dành trong không gian phòng ngủ để có giấc ngủ ngon hơn.

Ảnh minh họa

Cây dành dành là loại cây ưa sáng, nếu trồng trong phòng ngủ bạn nên đặt chúng gần cửa sổ. Mặc dù loài hoa này không nở thường xuyên nhưng lại dễ dàng chăm sóc và có mùi hương dịu nhẹ tuyệt vời.

Hoa nữ lang

Nữ lang được mệnh danh là “cây thuốc vàng” cho những người mắc chứng mất ngủ. Chỉ cần ngửi mùi hương của loại cây này, bạn có thể dễ dàng thiếp đi nhanh chóng và có giấc ngủ ngon hơn.Trong quá khứ, người ta còn sử dụng rễ cây nữ lang để pha trà giúp chữa bệnh khó ngủ.

Ảnh minh họa

Loại cây này cần có ánh sáng mặt trời 6 tiếng mỗi ngày nên sẽ rất thích hợp nếu bạn để nó cạnh cửa sổ.

Cúc vạn thọ

Những bông hoa cúc vạn thọ không chỉ giúp căn phòng của bạn bừng sáng mà còn giải phóng oxy vào ban đêm giúp bạn hít thở dễ dàng.

Ảnh minh họa

Đặc biệt, với những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ hoặc dị ứng thì việc trồng một chậu cúc vạn thọ chắc chắn sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

Hoa ly

Không chỉ giúp loại bỏ một loạt những chất độc hại như benzene, forrmaldehyde, hoa ly còn tăng cường độ ẩm cho căn phòng lên đến 5%. Điều này sẽ làm giảm các vi khuẩn trong không khí gây ra bệnh dị ứng, giảm tình trạng khô mũi, khô họng khiến bạn khó chịu khi ngủ.

Ảnh minh họa
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gợi ý những loài hoa giúp cải thiện giấc ngủ của bạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO