Góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân

Hải Nhi 27/02/2020 17:12

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đình Lợi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tại Hội nghị Ký kết chương trình, quy chế phối hợp công tác giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh với Báo Đại Đoàn Kết, Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bắc Ninh, Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Giáo hội Phật giáo tỉnh giai đoạn 2020-2025 vào ngày 27/2, tại Bắc Ninh.

Góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi phát biểu tại Hội nghị.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi, những năm qua, công tác phối hợp tuyên truyền giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh với Báo Đại Đoàn Kết, Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, từ việc vận dụng phương thức phối hợp tuyên truyền, cung cấp, chia sẻ thông tin về hoạt động của Mặt trận qua đó đã đem lại những kết quả tích cực trong việc thông tin, tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoạt động của MTTQ, góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, trong công tác phối hợp tuyên truyền với Báo Đại Đoàn Kết, nhiều năm qua, Báo Đại Đoàn Kết đã đăng tải hàng trăm tác phẩm là tin, bài, ảnh; hàng chục bài phỏng vấn các đồng chí lãnh đạo về kết quả của công tác Mặt trận các cấp tỉnh Bắc Ninh, có nội dung tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực của công tác Mặt trận như: Kết quả thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”. MTTQ các cấp tham gia xây dựng chính quyền vững mạnh; MTTQ thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội; CVĐ ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”….

Đặc biệt, ông Nguyễn Đình Lợi cho biết, năm 2019, Báo Đại Đoàn Kết đã có những bài viết sâu sắc về công tác Mặt trận tỉnh Bắc Ninh; các bài phỏng vấn lãnh đạo Mặt trận tỉnh về kết quả của công tác Mặt trận Tổ quốc trong nhiệm kỳ 2014-2019; quảng bá những nét văn hoá đặc trưng và con người Bắc Ninh; tuyên truyền cho Đại hội Đại biểu MTTQ các cấp và Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIII nhiệm kỳ 2019-2024.

Góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân    - 1

Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo Đại Đoàn Kết Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại Hội nghị.

Ngoài ra, hàng năm, Báo Đại Đoàn Kết đã phối hợp, tuyên truyền về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Ninh và đặc biệt năm 2019 đã tuyên truyền về tổng kết 10 năm của Ban Chỉ đạo CVĐ thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Ninh đã được Trung ương, Tỉnh ủy, các cấp các ngành đánh giá cao về công tác thông tin, tuyên truyền.

Đáng chú ý, trong 2 năm 2018, 2019, Báo Đại Đoàn Kết đã phối hợp tuyên truyền hiệu quả và có sự lan tỏa sâu rộng của hai lần tổ chức Hội chợ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với quy mô hàng trăm gian hàng giới thiệu các sản phẩm của địa phương tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Đánh giá cao công tác phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông của Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo Đại Đoàn Kết cho biết, trong những năm qua, công tác phối hợp giữa Báo Đại Đoàn Kết và Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh đã phát huy hiệu quả trên nhiều mặt, nhờ đó, tờ báo Đại Đoàn Kết đã đến được tay đội ngũ cán bộ ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, trở thành cẩm nang “gối đầu giường” của nhiều cán bộ Mặt trận.

Góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân    - 2

Ký kết chương trình, quy chế phối hợp công tác giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh với Báo Đại Đoàn Kết, Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Bắc Ninh.

Đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt Bắc Ninh đang là điểm sáng thu hút đầu tư trên cả nước với FDI xấp xỉ 17-18 tỷ USD, và hiện tỉnh đang gấp rút hoàn thành các mục tiêu để có thể trở thành TP trực thuộc Trung ương vào năm 2022…, nhà báo Nguyễn Quốc Khánh cho rằng, “đây là bước tiến thần kỳ của tỉnh Bắc Ninh và chúng tôi coi đây là nguồn tư liệu dồi dào, quý báu để phản ánh trên Báo Đại Đoàn Kết, từ đó cho thấy những kinh nghiệm hay để các địa phương trên cả nước tham khảo, học hỏi”.

Để công tác phối hợp giữa Báo Đại Đoàn Kết và Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh ngày càng hiệu quả, Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo Đại Đoàn Kết Nguyễn Quốc Khánh bày tỏ mong muốn, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo MTTQ quận, huyện, thị xây dựng mạng lưới, tổ chức giới thiệu cộng tác viên tham gia tin bài gửi cho Báo Đại Đoàn Kết, nhằm đảm bảo lượng thông tin từ Mặt trận cơ sở sẽ được phản ánh thường xuyên hơn trên tờ báo của Mặt trận.

Đánh giá cao công tác tuyên truyền của Báo Đại Đoàn Kết, trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Đình Lợi cho rằng, Báo Đại Đoàn Kết cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, XIII của Đảng, nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XIII nhiệm kỳ 2019 - 2024…

Góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân    - 3

Ký kết Chương trình phối hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh Bắc Ninh.

Cùng với đó, phối hợp tuyên truyền về thực hiện Quyết định số 217 và Quyết định số 218 của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Tuyên truyền việc triển khai chương trình hành động của MTTQ thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí giai đoạn 2018 - 2020.

“Cùng với đó, Báo thường xuyên thông tin về tình hình, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Những điển hình, mô hình, gương người tốt việc tốt, những người trực tiếp lao động, sản xuất, học tập, nghiên cứu, sáng tạo, gương cán bộ Mặt trận có nhiều thành tích trong công tác; tập trung tuyên truyền kết quả các chương trình phối hợp giám sát do MTTQ Việt Nam chủ trì cùng các tổ chức thành viên, các ban, ngành có liên quan…”, ông Nguyễn Đình Lợi nhấn mạnh.

* Ngày 27/2, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh đã thông qua Quyết định thành lập Hội đồng tư vấn nhiệm kỳ 2019-2024. Theo đó các HĐTV phối hợp với Ban chuyên môn Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường hoạt động tư vấn cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; nghiên cứu tham gia ý kiến xây dựng đối với các dự án Luật, Pháp lệnh của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND cùng cấp. Tăng cường tham gia hoạt động giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh, tham gia thực hiện tốt công tác phản biện xã hội liên quan tới lĩnh vực của hội đồng. Nghiên cứu, tham gia đề xuất các ý kiến, kiến nghị về các vấn đề bức xúc của nhân dân trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội của tỉnh để Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh kiến nghị tại các kỳ họp HĐND tỉnh, UBND tỉnh xem xét, giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân    - 4

Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền.

* Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh đã trao tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền giai đoạn 2016-2019, trong đó, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh trao tặng Bằng khen cho tập thể Ban Công tác Mặt trận và 2 cá nhân thuộc báo Đại Đoàn Kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO