HA Gia Lai đá không hay, giành ngôi đầu nhờ may mắn?

09/04/2021 08:44

HA Gia Lai đã giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0 để giữ vững ngôi đầu bảng sau 8 vòng đấu. Dù vậy, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn không tâm phục khẩu phục với thất bại của mình trước đối thủ.

Văn Toàn ăn mừng sau siêu phẩm sút xa mở tỷ số cho HA Gia Lai trước SHB Đà Nẵng (Ảnh: Gia Hưng).

Làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng ở vòng 8 LS V-League 2021, trước sức ép của hàng vạn cổ động viên của đội chủ nhà, thầy trò HLV Kiatisuk vẫn tự tin giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt 2-0, qua đó giành lại ngôi đầu bảng mà Than Quảng Ninh vừa mới chiếm lấy trước đó một ngày.

Văn Toàn là cầu thủ mở tỷ số với siêu phẩm sút xa tuyệt đẹp, còn Công Phượng ấn định chiến thắng trên chấm phạt đền cho đội bóng phố Núi.

Đáng chú ý, phát biểu ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đã tỏ ra không mấy "tâm phục khẩu phục" trước trận thua này của đội nhà khi nói: "HA Gia Lai đá không có gì hay, chủ yếu do chúng tôi đá dở, cầu thủ tự đánh mất mình, tạo cơ hội cho họ".

Phát biểu của cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam dường như chỉ đúng... một nửa, khi nhiều người cho rằng, đây là trận đấu mà Đà Nẵng đá dở là hoàn toàn đúng, nhưng nếu bảo HA Gia Lai đá không hay thì chưa hẳn vậy.

Trao đổi với PV Dân trí, HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết, chân lý chỉ thuộc về kẻ mạnh, và đội thắng luôn được xem là đội hay hơn. "Sau 8 vòng đấu, HA Gia Lai đang xếp đầu bảng và họ đã có 7 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào, vậy thì không thể nói họ không hay được", HLV Nguyễn Thành Vinh nói.

Công Phượng ấn định chiến thắng 2-0 cho HA Gia Lai trước SHB Đà Nẵng trên chấm phạt đền (Ảnh: Gia Hưng).

Nhận xét về chiến thắng của HA Gia Lai trước SHB Đà Nẵng, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng đoàn quân của HLV Kiatisuk tuân thủ tốt về kỷ luật, lối chơi do chiến lược gia người Thái Lan đề ra. "HA Gia Lai hơn SHB Đà Nẵng ở chỗ họ có những con người có thể giải quyết trận đấu, có những cầu thủ luôn biết cách tạo ra sự khác biệt khi trận đấu đang lâm vào thế bế tắc.

Những cầu thủ như Văn Toàn, Công Phượng luôn là điểm tựa để HA Gia Lai giành chiến thắng trong những trận đấu lớn", chiến lược gia người Nghệ An chia sẻ.

Cũng theo HLV Nguyễn Thành Vinh, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kiatisuk, các cầu thủ của đội bóng phố Núi đã trưởng thành hơn rất nhiều. "HLV Kiatisuk đã biết thổi vào các học trò một tinh thần thi đấu quyết tâm, máu lửa hơn các mùa bóng trước rất nhiều.

Các cầu thủ của HA Gia Lai không chỉ thiên về lối chơi kỹ thuật như trước mà giờ đây họ không ngại va chạm, sẵn sàng tranh chấp ở tất cả các tuyến. HLV Kiatisuk cũng đã giải quyết được điểm yếu ở khâu phòng ngự mùa này. 5 trận gần nhất họ chưa bị thủng lưới bàn nào thực sự là một thay đổi hết sức ấn tượng", ông Vinh nói thêm.

HA Gia Lai giành chiến thắng chính là khâu kiểm định sự tự tin của đội bóng phố Núi trong mục tiêu đua tranh chức vô địch mùa này (Ảnh: Gia Hưng).

Sau 8 vòng đấu, HA Gia Lai đang bay cao với việc giữ ngôi đầu bảng ở 4 vòng đấu liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, theo HLV Nguyễn Thành Vinh, đây vẫn chưa phải là lúc để đội bóng phố Núi sớm tự mãn sẽ giành được chức vô địch mùa này khi quãng đường tranh đua vẫn còn dài và các đối thủ vẫn đang bám rất sát lẫn nhau.

"Điều quan trọng là các cầu thủ phải luôn giữ được trạng thái sung sức, tập trung cao độ trong suốt chặng đường đua tranh chức vô địch. Chỉ cần có sự lơ là, chủ quan, các đội bóng sẽ phải trả giá rất đắt", HLV Nguyễn Thành Vinh chốt lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HA Gia Lai đá không hay, giành ngôi đầu nhờ may mắn?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO