Hà Giang: Thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch trong trường học

N.Chiến 28/09/2021 09:00

Hơn một tháng kể từ khi học sinh tựu trường, ngoài việc đảm bảo chương trình dạy và học, thầy và trò tại các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung, các huyện vùng cao nói riêng đã, đang thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học.

Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Giang chưa có ca mắc mới trong cộng đồng. Ông Nguyễn Thế Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang nhận định, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, năm học 2021-2022 tiềm ẩn nhiều khó khăn, thử thách. Sở đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn trường học trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc (Hà Giang), các buổi học cô giáo cùng học sinh đều đeo khẩu trang, xếp hàng, giữ khoảng cách, thực hiện việc đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào lớp.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Niêm Sơn có 602 học sinh, trong đó 467 học sinh học bán trú. Do nhà xa, các em phải ăn ngủ lại trường từ thứ hai cho đến chiều thứ sáu hằng tuần, hai ngày cuối tuần các em về nhà. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm học, các thầy, cô giáo đều phải đến từng nhà tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, thường xuyên theo dõi sức khỏe, để ý việc ăn uống của con em mình, khi phát hiện người trong nhà có biểu hiện mệt mỏi, ho sốt, phải báo ngay cho chính quyền địa phương.

Huyện Mèo Vạc có 3 xã biên giới với trên 40 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, là địa bàn thường xuyên xảy ra tình trạng công dân qua lại khu vực biên giới. Do vậy, công tác phòng, chống dịch tại các trường học luôn phải phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với nhà trường, tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Giang: Thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch trong trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO