Hà Nội: Bãi rác tự phát tra tấn người dân Yên Hòa

Minh Hiếu 13/07/2022 15:36

Bãi rác chất đống kéo dài hàng chục mét, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân tại tổ dân phố số 12 phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, phía trong con ngõ cuối đường Dương Đình Nghệ (ngách 41 ngõ 184 phố Hoa Bằng) phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) xuất hiện một bãi rác ‘khủng’ nằm trong khu dân cư, bốc mùi hôi thối.
Nhìn bằng mắt thường có thể thấy, rác thải được đổ tại đây chủ yếu là rác thải sinh hoạt và chất thải xây dựng.
Do rác thải được đổ tại đây đã lâu không được thu dọn, nên lượng rác tồn đọng rất nhiều, chất thành đống kéo dài hàng chục mét.
Mặc dù ở đây có cắm biển “cấm đổ rác” nhưng tình trạng rác đổ tại đây không giảm mà ngày càng nhiều hơn.
Việc rác thải đổ chất đống trong khu dân cư không những gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân, mà còn mất mỹ quan đô thị.
Theo nhiều người dân sống tại tổ 12 phường Yên Hòa cho biết: Khu đất này là của Công ty CP Nhà đất Nam Từ Liêm, từ khi họ mở tôn ra rác đổ về đây càng nhiều, không những thế rác thải được đốt vô tội vạ khói bay cả khu dân cư nghe mùi khét lẹt.
Chị Nguyễn Thị Thúy Nga - một người dân sống cạnh bãi rác cho biết: "Trước đây họ chưa mở tôn thì không sao, nhưng từ khi họ mở tôn ra đến nay rác thải tập kết ở đây ngày càng nhiều. Từ khi rác thải đổ về đây nhiều nhà tôi không dám mở cửa, vì mở cửa ra mùi hôi thối, xú uế, khói độc bốc lên xộc vào nhà không thể nào ngửi nổi. Đã nhiều lần người dân kiến nghị lên UBND phường Yên Hòa nhưng cho đến nay vẫn chưa có phương án giải quyết, hàng ngày người dân bị tra tấn bởi mùi hôi thối từ bãi rác".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bãi rác tự phát tra tấn người dân Yên Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO