Hà Nội: Bến xe đìu hiu ngày làm việc cuối trước Tết Nguyên đán

Lê Khánh 28/01/2022 18:38

Không như mọi năm, vào thời điểm này các bến xe luôn trong tình trạng quá tải. Tuy nhiên, năm nay dù đã là ngày đi làm cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng các bến xe vẫn rất vắng khách.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết chiều 28/1 tại các bến xe lớn của Hà Nội như, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm… dù đã là ngày đi làm cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vẫn vắng khách, không khí ảm đạm.
Thông thường, những ngày này năm trước, lượng khách về quê sẽ rất đông, đặc biệt là từ ngày 27 đến hết ngày 29 Tết. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số hành khách vào các bến khá thưa thớt.
Chị Nguyễn Thu Thảo bắt xe về Lai Châu chia sẻ: “Hôm nay, sau khi hoàn tất công việc tôi liền chuẩn bị đồ đạc bắt xe về quê. Trái ngược với mọi năm, bến xe khá vắng vẻ việc mua vé nhanh chóng, khá dễ dàng”.
Tuy nhiên, theo ghi nhận hầu hết hành khách đến bến đều sử dụng xe khách đường dài nhưng cũng khá vắng vẻ.
Hầu hết, các xe khách đều chủ yếu vận chuyển hàng hóa.
Chị Lò Thị Năm, quê Sìn Hồ, Lai Châu chia sẻ: “Hai mẹ con tôi đã ở Hà Nội gần một năm nay chưa được về với gia đình, lúc đầu tôi cũng sợ khi về quê bị đưa đi cách ly. Tuy nhiên, tôi có đứa cháu đã về nhưng chỉ cần test Covid-19 mà không bị cách ly, lên hôm nay tôi liền đến bến bắt xe về”.
Cũng chung tình trạng vắng khách bến xe Giáp Bát cũng rất vắng vẻ, thưa thớt...
Phải đến hơn 17h30 lượng khách tại bến xe mớt tăng dần, đông đúc hơn.
Theo ông Trịnh Hoài Lam, Phó giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên người dân chủ yếu sử dụng phương tiện cá nhân hoặc sau Tết mới về quê. Do vậy, đến thời điểm này lượng xe xuất bến chỉ được 150 – 160 lượt xe. Hiện hàng chục chiếc xe không có khách, song, đối với xe giường nằm lượng khách bình quan đạt 50 – 70%. Tuy nhiên, dự kiến mấy ngày sắp tới lượng khách sẽ tăng cao, bến xe đã tổ chức quán triệt nhân viên bến xe. Mỗi khi xe ra, vào bến đều phải đo thân nhiệt, khai báo y tế. Bên cạnh đó, bến xe luôn nhắc nhở hành khách trên loa theo thông điệp 5K tuyệt đối đeo khẩu trang trong suốt hành trình.
“Chúng tôi đã thành lập tổ công tác phòng chống dịch thường xuyên đi lại, kiểm soát công tác phòng dịch trực tiếp và thông qua hệ thống camera kịp thời phát hiện những hành khách không thực hiện theo thông điệp 5K để kịp thời xử lý. Đặc biệt nếu cố tình vi phạm bến xe sẽ phối hợp với lực lượng chức năng để có biện pháp xử lý theo đúng quy định” - ông Lam nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội thông tin, dự kiến, trong các ngày 21-22 và ngày 26-29 tháng Chạp, lượng khách trên các bến xe sẽ tăng 300% so với ngày thường, tuy nhiên do thường ngày lượng khách thấp nên việc tăng lên của lượng hành khách sẽ không vượt năng lực vận chuyển theo biểu đồ vận hành tại các bến xe và bình quân lượt khách trên xe sẽ chỉ đạt 50% tải trọng thiết kế.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bến xe đìu hiu ngày làm việc cuối trước Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO