Hà Nội: Cận cảnh cầu Chương Dương xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 30 năm sử dụng

Lê Khánh 06/12/2021 11:48

Sau hơn 30 năm sử dụng, cầu Chương Dương đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng…

Chương Dương là cây cầu đầu tiên do các kỹ sư Việt Nam tự thiết kế và thi công và hoàn thành vào năm 1985 phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và kết nối nội thành Hà Nội với các quận huyện phía Bắc sông Hồng và với các tỉnh như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương...
Mỗi ngày cầu Chương Dương có tới hơn 95.000 lượt xe qua cầu, gấp hơn 8 lần so với thiết kế. Bởi vậy, nhiều hạng mục trên cầu đã bị hư hỏng nghiêm trọng.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online ngày 6/12, đi dọc theo cầu, PV dễ dàng nhận thấy những hư hại từ bề mặt cầu bong tróc, thành cầu đến lan can hoen gỉ điều này khiến nhiều người tham gia không khỏi lo lắng.
Đặc biệt, tại giải phân cách giữa lối đi xe máy và ô tô cũng xuống cấp nghiêm trọng, các trụ cột bằng sắt bị méo, vỡ gây mất an toàn giao thông.
Trên cầu hiện một số khe co giã có bề mặt mấp mô, chỗ cao chỗ thấp; tại vị trí giữa khe co giãn số 7 còn đang nứt với độ rộng 5 - 6cm đã khiến một phần đường tách rời khỏi thành cầu.
Phần kết cấu thép thuộc phần trên của cầu đã xuất hiện dấu hiệu xuống cấp.
Ngay tại vị trí cột trụ cầu cũng xuất hiện nhiều vết nứt, mốc meo gây mất an toàn.
Theo Công ty Công trình giao thông Hà Nội, trong năm 2021, mỗi ngày có tới hơn 95.000 lượt xe qua cầu, gấp hơn 8 lần so với thiết kế. Để giảm tải và tránh ùn tắc lối lên xuống cầu từ hướng đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật, Hà Nội đã xây dựng thêm hệ thống vòng xoay ở phía Nam, song hiện phương án này không còn khả thi vì lượng phương tiện cá nhân qua khu vực này quá lớn.
Mặc dù không phải giờ cao điểm nhưng tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên di chuyển qua cầu Chương Dương đều bị ùn tắc, ùn ứ cục bộ.
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị: “Để đảm bảo việc sửa chữa cầu Chương Dương được đồng bộ, ổn định lâu dài, đồng thời tránh chồng chéo, trùng lặp dự án gây lãng phí đầu tư, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị UBND TP.Hà Nội cho phép dừng triển khai thực hiện dự án lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương. Đồng thời, cho phép Sở GTVT triển khai lập dự án sửa chữa cầu Chương Dương sau khi có kết quả kiểm định cầu và kiến nghị các nội dung cần sửa chữa của đơn vị tư vấn (bao gồm cả nội dung lắp đặt tấm chống ồn phạm vi hai đầu cầu Chương Dương)”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cận cảnh cầu Chương Dương xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 30 năm sử dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO