Hà Nội: Cây hoa Bún 300 tuổi “báu vật” của làng Đình Thôn đang khoe sắc

Lê Khánh 17/04/2022 12:01

Cây hoa Bún có tuổi đời hơn 300 năm tuổi ở Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội) đã nở vàng rực, đẹp lung linh. Cũng chính vì vẻ đẹp "khó cưỡng" của loại hoa này trong tiết trời tháng 4, nhiều người dân thích thú đã đến chụp ảnh…

Cây hoa Bún có tuổi đời hơn 300 năm đã gắn bó bao đời với người dân trong làng Đình Thôn đang trổ hoa vàng rực rỡ.
Được biết, cây hoa Bún này chỉ có một không hai ở Hà Nội, trở thành nét đặc trưng của làng Đình Thôn mỗi khi tháng 4 về.
Cây hoa Bún còn có tên gọi khác là Bạch hoa hay Màn Màn. Theo người dân sống trên đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1 cho biết, cây hoa Bún của khu phố đã có tuổi đời hơn 300 năm. Cây có mùi thơm dễ chịu, khi nở nhuỵ hoa có hình dáng giống với sợi bún, cũng vì vậy người dân tại đây đặt tên là cây hoa Bún.
Hoa Bún chỉ nở duy nhất một lần trong năm vào mỗi đợt cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 dương lịch và sau 1 tháng hoa sẽ tàn.
Cây Bún là một loài cây gỗ nhỡ, cao 15 – 20 m, thân mập hình trụ tròn, phân cành mạnh, vỏ màu xám nâu. Cành thường cong rũ, rất dẻo dai giống như sợi bún.
Ngoài vẻ đẹp cây bún còn có nhiều tác dụng như quả có thể ăn được và làm thuốc lợi tiểu, chống viêm nhiễm; vỏ dùng trong điều trị rối loạn chức năng hệ tiết niệu, nhiễm trùng đường tiểu…
Đứng trước vẻ đẹp của hoa bún, anh Nguyễn Tuấn Tú trú tại Cầu Giấy vội rút ngay chiếc điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đẹp về cây hoa này.
“Hàng năm, mỗi khi hoa bún nở tôi lại bớt một chút thời gian đến đây để chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp này. Hoa nở thành từng bông to rất đẹp, có chút vàng rực rỡ, nhưng sâu trong đó là những sắc trắng tinh khôi” Anh Tú chia sẻ.
Hoa Bún mọc thành từng chùm phía đầu cành, màu hoa vàng, trắng xen lẫn sắc xanh của lá.
Hoa bún nở rộ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp thu hút người dân đến đây chụp ảnh về loài hoa này.
Đứng trước vẻ đẹp này, ngay cả những đám cưới cũng không vội rời đi mà dừng lại chụp những tấm ảnh để ghi khoảnh khắc đẹp này.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cây hoa Bún 300 tuổi “báu vật” của làng Đình Thôn đang khoe sắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO