Hà Nội chỉ còn 9 trạm đăng kiểm hoạt động

PV (Tổng hợp) 05/03/2023 09:01

Tính đến chiều ngày 4/3, tại Hà Nội có 22 trong tổng số 31 trạm đăng kiểm trên địa bàn đã dừng hoạt động.

Tình trạng ùn ứ xe đăng kiểm tiếp tục diễn ra trong những ngày gần đây. Ảnh: Lê Khánh.

Theo Dân Trí, với việc trung tâm 29.30D (phường Yên Nghĩa, Hà Đông) đóng cửa từ chiều 3/3 thì hiện nay trên địa bàn Hà Nội chỉ còn 9 trạm đăng kiểm hoạt động.

Danh sách 9 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động tại Hà Nội, tính đến chiều 4/3 như sau:

Ở khu vực quận Hà Đông cả 3/3 trạm đăng kiểm đều đóng cửa. Những trung tâm còn hoạt động hiện nay chủ yếu ở khu vực ngoại thành: huyện Thanh Trì (2 trạm), huyện Mê Linh, Hoài Đức, Đông Anh, Chương Mỹ và Đan Phượng mỗi nơi còn 1 trạm, quận Đống Đa và Hoàng Mai mỗi nơi còn 1 trạm.

Ước tính, với số dây chuyền kiểm định còn lại tại các trung tâm thì mỗi ngày ở Hà Nội chỉ đăng kiểm được cho khoảng 1.100 xe, tương đương với khoảng 30.000 xe mỗi tháng. Trong khi đó, lượng ô tô tới hạn kiểm định tại Hà Nội trong tháng 3 là hơn 75.000 xe, tức chưa đáp ứng được một nửa nhu cầu của người dân.

Trước tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, không ít chủ xe chọn giải pháp mang xe sang các tỉnh khác để đăng kiểm, như Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định… Tuy nhiên, một số điểm lân cận cũng dần trở nên đông khiến các chủ xe phải chờ lâu, đặc biệt trong bối cảnh lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra sai phạm.

Để tránh phải đi lại nhiều lần, trước khi mang xe đi đăng kiểm, chủ xe cần chủ động kiểm tra và bảo dưỡng xe, tra cứu và nộp phạt nguội. Ngoài ra, cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ.

[Hà Nội: Trung tâm đăng kiểm lại ùn ứ, ô tô xếp hàng dài]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội chỉ còn 9 trạm đăng kiểm hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO