Hà Nội chi trả lương hưu tại nhà cho người dân vùng I

Lan Hương 07/09/2021 15:29

BHXH và Bưu điện TP.Hà Nội đã thống nhất phương án phân vùng chi trả, cụ thể chi trả qua ATM từ ngày 6/9 và chi trả tiền mặt từ ngày 8/9.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cả người hưởng và nhân viên chi trả, BHXH và Bưu điện TP.Hà Nội đã xây dựng phương án chi trả linh hoạt tùy theo mức độ phân vùng phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố và Kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 3/9/2021 của UBND Thành phố.

Theo đó, chi trả tại nhà cho người hưởng trên địa bàn thuộc vùng 1 (gồm toàn bộ địa giới 10 quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai và một phần địa giới 5 quận, huyện: Nam Từ liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín).

Tại vùng này, nhân viên chi trả sẽ liên hệ trước với UBND phường xã, tổ dân phố, thôn xóm, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19, Tổ Covid-19 cộng đồng tại địa bàn để được phối hợp, hỗ trợ như: Thông báo người hưởng đến nhận theo khung giờ, theo địa bàn, tổ dân phố... UBND phường, xã bố trí tăng thêm bàn chi trả, điểm chi trả đảm bảo giãn cách. Nếu chưa chi hết tại điểm chi trả thì thông báo rõ để người hưởng tiếp tục nhận tại Bưu cục hoặc Bưu điện văn hóa xã

Chi trả tại các điểm chi trả của Bưu điện cho người hưởng trên địa bàn thuộc vùng 2 (gồm toàn bộ địa giới 5 quận, huyện: Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh) và vùng 3 (gồm toàn bộ địa giới 10 quận, huyện: Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Phú Xuyên và một phần địa giới 5 quận, huyện: Nam Từ liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín).

Trong thời gian chi trả, nếu thôn, xóm, tổ dân phố, phường, xã thuộc vùng 1 được nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch và chưa chi hết lương hưu, thì người hưởng sẽ tiếp tục đến nhận tại các điểm chi trả của Bưu điện. Còn nếu thôn, xóm, tổ dân phố, phường, xã thuộc vùng 2, vùng 3 phải áp dụng các biện pháp cao hơn để phòng chống dịch, thì sẽ phải căn cứ vào chỉ đạo của UBND Thành phố và UBND quận, huyện đó thay đổi phương án chi trả phù hợp.

Theo BHXH Hà Nội, trong lần chi trả này, toàn thành phố sẽ chi trả trên 5.698 tỷ đồng cho 588.636 người hưởng. Trong đó, chỉ có trên 2.171 tỷ đồng chi trả qua tài khoản ATM, còn trên 3.527 tỷ đồng phải chi trả bằng tiền mặt. Theo kế hoạch, đợt 1 chi trả qua ATM từ ngày 6/9 và chi trả tiền mặt từ ngày 8/9. Còn đợt 2 chi trả qua ATM và tiền mặt đều bắt đầu từ ngày 4/10/2021. Những người nhận vào đợt 2 là những trường hợp duyệt mới, chuyển đến từ BHXH tỉnh khác, BHXH Bộ Quốc phòng và BHXH Công an nhân dân xét duyệt trước ngày 30/9/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội chi trả lương hưu tại nhà cho người dân vùng I

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO