Hà Nội: Chốt cửa ngõ dừng kiểm tra giấy tờ, người dân đi lại tự do

Minh Thư 15/10/2021 19:41

Nhiều chốt cửa ngõ ra vào TP Hà Nội vẫn hoạt động nhưng lực lượng chức năng không còn thực hiện kiểm soát phương tiện hay kiểm tra giấy tờ của người dân.

Sáng ngày 15/10, nhiều chốt cửa ngõ vào Hà Nội vẫn hoạt động nhưng không còn thực hiện kiểm soát phương tiện hay kiểm tra giấy tờ của người dân muốn đi vào TP.

Chốt Xuân Phương trên QL2 đoạn tiếp giáp huyện Sóc Sơn (Hà Nội) với TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Theo thông tin từ lãnh đạo Công an TP Hà Nội, tới chiều tối nay (15/10), UBND TP Hà Nội vẫn chưa ra các quyết định hay chỉ thị chính thức liên quan tới việc đi lại hay kiểm soát người ra vào, tuy nhiên việc kiểm soát được thực hiện linh hoạt trong tình hình mới. Các phương tiện tự do đi qua chốt mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ.

Riêng chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đường 5) đã được rút vì đây là chốt thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên và thực hiện theo quy định của tỉnh này.

Chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đường 5) đã được rút theo đề nghị của Hưng Yên.

Ghi nhận tại chốt kiểm soát cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, các phương tiện đi hướng vào nội thành Hà Nội không phải qua nhiều bước kiểm soát như trước đó gồm: xuất trình giấy xác nhận xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ, giấy đi đường hoặc giấy xác nhận ra vào Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ công vụ, chống dịch.

Hiện tại, các barie cũng đã được dỡ bỏ, phương tiện lưu thông tự do.

Tại chốt Cầu Giẽ trên Quốc lộ 1A, từ 6h ngày 15/10, toàn bộ lực lượng liên ngành tại đây, gồm CSGT, cơ động, thanh tra giao thông, y tế, công an địa phương… đã rút về nội thành để thực hiện các nhiệm vụ khác. Phương tiện ô tô, xe tải, xe khách… tự do di chuyển qua chốt.

Nhiều người dân vẫn tự giác dừng xe, khai báo y tế khi đi qua chốt.

Ghi nhận tại chốt Xuân Phương trên QL2 đoạn tiếp giáp huyện Sóc Sơn (Hà Nội) với TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc), việc kiểm soát đi lại đã được nới lỏng. Xe tải luồng xanh vẫn được di chuyển làn riêng, các phương tiện khác như xe ô tô cá nhân xuất trình CMT/CCCD và khai báo lịch trình di chuyển.

Trong trường hợp người dân đến từ các vùng thuộc vùng đỏ phải khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung, các trường hợp chỉ đi qua Vĩnh Phúc mà không dừng thì phải viết cam kết.

Trong một diễn biến liên quan, chiều tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, theo các tiêu chí đánh giá, hiện TP đạt tiêu chí cấp độ 1 (màu xanh) dựa trên tỷ lệ mắc mới số ca Covid-19 và độ phủ vaccine.

Tính đến hết ngày 14/10, toàn TP tiêm được 8,9 triệu mũi vaccine phòng Covid-19, trong đó có 5,91 triệu mũi 1.

Tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19 đạt 97,95% dân số trên 18 tuổi, cũng đáp ứng đủ tiêu chí cấp độ 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Chốt cửa ngõ dừng kiểm tra giấy tờ, người dân đi lại tự do

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO