Hà Nội chuẩn bị ban hành nội quy các hoạt động tại không gian đi bộ

Hoàng Minh 07/08/2017 08:15

UBND TP Hà Nội vừa có dự thảo về quy chế và nội quy quản lý các hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Theo dự thảo về quy định chung đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận gồm thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng, có thái độ ứng xử văn hóa; trang phục lịch sự; sinh hoạt, vui chơi, giải trí lành mạnh; không uống rượu bia, có những hành vi, lời nói thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hoá, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ các công trình kiến trúc, di tích lịch sử văn hóa, cảnh quan không gian đi bộ, môi trường, cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ. Không đi, để ô tô, xe đạp, xe máy trên hè, lòng đường và các vị trí công cộng khác trong không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, xử lý sự cố điện, xe thu gom rác và các phương tiện thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền).

Không tự ý tổ chức, biểu diễn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, trò chơi, ảo thuật…; sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống… để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường, thu hút và làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của không gian đi bộ (các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu tổ chức hoạt động phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền và thực hiện đúng quy định của pháp luật).

Bên cạnh đó, dự thảo cũng quy định rõ những hành vi bị cấm trong không gian đi bộ… Đặc biệt, dự thảo cũng quy định rõ đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và các hoạt động khác.

Theo kế hoạch, sau khi Sở Tư pháp Hà Nội nghiên cứu, đánh giá cả nội dung, UBND TP.Hà Nội sẽ chính thức ban hành các quy định trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội chuẩn bị ban hành nội quy các hoạt động tại không gian đi bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO