Hà Nội: CSGT hóa trang xử lý xe khách chạy 'rùa bò'

Lê Khánh 17/01/2023 08:00

Mỗi khi Tết đến Xuân về, nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh cũng là lúc tình trạng xe khách chạy "rùa bò", dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định. Vì vậy, đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội đã hóa trang bắn tốc độ xử lý nghiêm xe chạy "rùa bò".

Nhằm ngăn chặn xử lý triệt để tình trạng xe khách chạy chậm, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định gây ảnh hưởng lớn đến nhiều phương tiện khác, vì vậy, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 6 - Công an TP Hà Nội đã áp dụng biện pháp hóa trang mật phục, sử dụng thiết bị nghiệp vụ để phát hiện, xử lý các xe vi phạm.
Quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác cử cán bộ hóa trang trên tuyến, sử dụng máy bắn tốc độ chuyên dụng và thiết bị ghi hình các phương tiện vi phạm. Sau đó, thông tin hình ảnh của các xe vi phạm ngay lập tức được gửi cho 1 chốt cảnh sát giao thông ở cách đó khoảng 500 m.
Tuy nhiên, dù cố ý di chuyển chậm để dừng bắt khách, nhưng khi bị xử phạt, các tài xế luôn có đủ mọi lý do để thanh minh cho lỗi vi phạm của mình. Song, nhờ các hình ảnh rõ nét các tài xế đều chấp nhận nộp phạt ký vào biên bản.
Đại úy Nguyễn Văn Tài, công tác tại Đội CSGT số 6, cho biết: "Chúng tôi thường xuyên xây dựng kế hoạch xử lý xe khách vi phạm tại khu vực bến xe Mỹ Đình. Vì vậy, tình trạng xe khách chạy chậm đón trả khách không đúng nơi quy định đã giảm thiểu khá nhiều trong những ngày cận Tết Nguyên đán".
Chỉ trong 1 tuần ra quân, Đội CSGT số 6 đã xử lý được 230 trường hợp với các lỗi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định và đi dưới tốc độ tối thiểu cho phép... số tiền phạt là hơn 60 triệu đồng.
"Người dân nên vào bến xe khách mua vé, lên xe, tránh tình trạng đón xe khách dọc đường để đảm bảo quyền lợi, an toàn cho bản thân và mọi người, cũng như chấp hành đúng những quy định của pháp luật", Đại úy Tài nhấn mạnh.
Hình ảnh nhà xe ngang nhiên dừng đỗ ngay cạnh biển cấm.
Lực lượng chức năng lập biên bản xe vi phạm.
Mức xử phạt từ 800.000 - 1.000.000 đồng cho lỗi chạy xe ô tô dưới tốc độ tối thiểu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: CSGT hóa trang xử lý xe khách chạy 'rùa bò'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO