Hà Nội: Dẹp nạn lấn chiếm lòng đường làm bãi đỗ xe trên đường Nghiêm Xuân Yên

Lê Khánh 18/05/2022 12:31

Hàng loạt xe ô tô lấn chiếm lòng đường trước cửa Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) nằm trên đường Nghiêm Xuân Yên  làm nơi để xe đã được cơ quan chức năng mạnh tay xử lý sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, trong sáng 18/5, Công an phường Đại Kim phối hợp với Đội Thanh tra GTVT Hoàng Mai đã tiến hành công tác tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến trật tự đô thị, an toàn giao thông tại tuyến đường Nghiêm Xuân Yên.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng đã lập biên bản hàng loạt phương tiện dừng xe tại nơi có biển cấm. Đồng thời, một số phương tiện không có chủ xe đến nhận đã bị lực lượng chức năng tiến hành niêm phong và kéo xe về bãi để xử lý.

Lực lượng công an phường Đại Kim xử lý các phương tiên dừng đô sai quy định.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết Online, Đại úy Nguyễn Đức Cường Công an phường Đại Kim cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết, Công an phường đã tiến hành kiểm tra xử phạt các xe dừng đỗ không đúng định tại tuyến đường Nghiêm Xuân Yên.

“Lực lượng Công an phường chúng tôi thường xuyên kiểm tra xử lý các phương tiện tại khu vực trước cửa Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ. Tuy nhiên, do Khu đô thị này không có bãi để xe dành cho ô tô nên người dân thường xuyên để xe dưới lòng đường gây mất ATGT”- Đại úy Nguyễn Đức Cường chia sẻ.

Theo Đại Uý Nguyễn Đức Cường, nhiều lần Công an phường Đại Kim kiểm tra xử lý nhưng chủ các phương tiện hầu hết không ra, phải chờ đến khi Lực lượng Công an quận mang xe kéo đến thì chủ các phương tiện mới ra làm việc. Vì vậy, Công an phường cũng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác xử lý.

Hàng loạt phương tiện bị lập biên bản.

“Lực lượng Công an phường cũng đã tuyên truyền nhắc nhở, giao cho tổ dân phố đưa các bản cam kết không dừng, đỗ xe sai quy định để các chủ xe ký. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp cố tình vi phạm chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý nghiêm”- Đại úy Nguyễn Đức Cường nhấn mạnh.

Theo số liệu được Công an phường Đại Kim cung cấp, từ đầu năm 2022 đến nay, trong lĩnh vực đảm bảo trật tự đô thị, đơn vị đã tiến hành nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm, trong đó tiến hành lập biên bản 91 trường hợp dừng đỗ sai quy định, còn 26 xe đã bị lực lượng Công an phường kéo về bãi để xử lý do không có mặt của lái xe. Xử phạt 67,9 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của PV, Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ chỉ có 1 tầng hầm để gửi xe máy, không có chỗ để xe ô tô. Trước đó, vào năm 2017, bãi đỗ xe ô tô bất hợp pháp trong khu vực đã được các cơ quan chức năng yêu cầu ngừng hoạt động.

Anh Nguyễn Văn Cương, cư dân tòa CT12 cư dân Khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ cho hay: “Dù biết để xe dưới lòng đường rất nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông. Nhưng chúng tôi cũng không còn cách nào hết buộc phải để ở đây. Vì, tại Khu đô thị của chúng tôi không hề có bãi để xe nào nên nếu bị công an xử lý chúng tôi cũng xin chấp nhận nộp phạt”.

Đây là động thái của chính quyền địa phương sau khi Đại Đoàn Kết Online phản ánh về tình trạng lấn chiếm lòng đường làm nơi đỗ xe tại tuyến đường Nghiêm Xuân Yên.

Trước đó, 16/5 Báo Đại Đoàn Kết đăng tải bài viết: “Bãi xe tự phát 'khủng' ngang nhiên lấn chiếm lòng” phản ánh tình trạng hàng trăm xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm lòng đường gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng lớn đến quá trình lưu thông của các phương tiện.

Một số xe đã bị niêm phong do không có chủ xe.
Những chiếc xe bị niêm phong sẽ được đưa về bãi để xử lý.
Sau khi lực lượng Công an phường Đại Kim xử lý lòng đường Ngiêm Xuân Yên đã thông thoáng trở lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Dẹp nạn lấn chiếm lòng đường làm bãi đỗ xe trên đường Nghiêm Xuân Yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO