Hà Nội: Diện mạo mới phía dưới tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Lê Khánh 07/02/2023 17:34

Trên trục Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu... mặt đường phía bên dưới tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được cải tạo, thảm lớp nhựa sau nhiều năm xuống cấp, chằng chịt vết nứt, ổ gà.

Vào tháng 12/2022 tuyến đường phía bên dưới đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thi công gây khói, bụi mù mịt để sửa chữa lại nhiều vết nứt, ổ gà không đảm bảo ATGT cho các phương tiện lưu thông.
Song, theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết chỉ sau khoảng 3 tháng thi công những tuyến đường này đã có diện mạo mới, các phương tiện di chuyển dễ dàng hơn.
Theo tìm hiểu đây là Dự án Tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 (ĐSĐT) Hà Nội. Đây là hợp phần của dự án do UBND TP Hà Nội giao Ban QLDA Đầu tư, xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội thực hiện.
Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, đơn vị đang ưu tiên cải tạo đồng bộ hè, đường, tổ chức giao thông từ Nhổn đến Xuân Thủy (từ ga số 1 đến ga số 6).
Đối với dự án này thành phố đầu tư hơn 1.282 tỷ đồng (54,75 triệu USD) từ nguồn vốn vay Quỹ Công nghệ sạch CTF, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng từ ngân sách TP (5,8 triệu USD).
Hình ảnh mặt đường vừa được thảm lại.
Chị Nguyễn Thị Quỳnh trú tại Cầu Giấy cho hay, sau khi tuyến đường này được thảm lại mặt đường, việc đi lại của chị dễ dàng hơn không còn lo sợ bị sụt ổ gà nữa.
"Trước kia mỗi khi đi trên tuyến đường này, tôi đều phải đi rất chậm để né tránh ổ gà nhất là vào ban đêm. Tuy nhiên, đến nay đơn vị thi công đã sửa chữa lại mặt đường khiến việc đi lại của tôi khá dễ dàng hơn", chị Quỳnh cho biết.
Lớp thảm mới cao hơn khoảng 10 cm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Diện mạo mới phía dưới tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO