Hà Nội: Độc đáo vẽ ô, kẻ vạch phân luồng từ xa tại chợ trung tâm

Lê Khánh 05/10/2021 09:14

Con đường dẫn vào chợ Tân Mai được lực lượng chức năng vẽ ô, kẻ vạch phân luồng từ xa, hạn chế người dân tập trung đông người nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid- 19.

Trong thời thực hiện giãn cách xã hội, lực lượng chức năng đã vẽ ô, kẻ vạch cho chợ Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhằm phân luồng tại con đường dẫn vào chợ.
Lối vào chợ tại khu dân cư số 10 phường Tân Mai thường tấp lập "người mua kẻ bán". Trước tình trạng đó, việc kẻ vạch phân luồng tại chợ là một sáng kiến hay giúp hướng dẫn người dân đi chợ nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid- 19.
Trước mỗi quầy bán hàng ở chợ đều được vẽ các ô hình tròn màu hồng dành cho người dân tới để mua hàng.
Các gian hàng bày bán đều phải xếp phía sau đường kẻ màu trắng, nếu gian hàng nào bày bán ngoài kẻ vạch đều bị nhắc nhở.
Hầu hết, người dân đi chợ đều có tinh thần tự giác phòng chống dịch Covid- 19.
Mỗi ô sẽ được vẽ theo hình thù, màu sắc khác nhau để người dân dễ dàng phân biệt.
Mỗi vị trí dừng lại được đánh dấu trên hình tròn màu hồng, khoảng cách mỗi vòng cách nhau khoảng 2 m.
Theo chia sẻ của một số tiểu thương, đoạn đường này được hoàn thành cách đây khoảng 3 - 4 ngày.
Anh Hùng, người bán rau tại chợ Tân Mai cho hay, việc vẽ ô, kẻ vạch phân làn giúp người dân không chen chúc mua hàng, thay vào đó người dân sẽ chờ từng người vào mua rồi đi ra. Mỗi người đứng cách xa nhau 2 m khi mua hàng cũng giúp tôi cũng yên tâm hơn trong việc buôn bán.
Chị Hương người mua hàng tại chợ cho biết: “Việc bố trí khoảng cách giũa người mua và người bán giúp tôi đứng giãn cách trong khi mua hàng hóa, từ đó đảm bảo được công tác phòng chống dịch bệnh”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Độc đáo vẽ ô, kẻ vạch phân luồng từ xa tại chợ trung tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO