Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2017

Hoàng Minh 01/01/2017 10:30

Sáng nay, 1/1/2017, tại sân bay Nội Bài, Sở Du lịch Hà Nội và Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên đến xông đất Thủ đô năm mới 2017.

Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2017

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với những du khách nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam bằng tiếng Đức.

Đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến sân bay Nội Bài từ lúc 6h sáng, gồm 16 thành viên, là người Đức. Ra đón đoàn khách xông đất Hà Nội đầu năm mới có các lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội và lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Tình cờ có mặt tại sân bay trong một chuyến công tác, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã gặp gỡ, chúc mừng những du khách Đức đầu tiên tới Việt Nam.

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam chia sẻ, 40 năm trước, ông từng có thời gian học ở Đức nên rất vui mừng trò chuyện cùng các vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô bằng chính tiếng Đức.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng bày tỏ mong muốn, trong tương lai, Việt Nam và Đức tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp.

Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2017 - 1

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh lưu niệm với các du khách Đức.

Phát biểu tại lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2017, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ: “Theo phong tục của người Việt Nam, đây sẽ là những vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến xông đất Thủ đô Hà Nội. Sự lựa chọn điểm đến Hà Nội cho chuyến du lịch này của quý khách sẽ hứa hẹn một khởi đầu tốt đẹp, khởi đầu may mắn và giành được nhiều thành công của chính quý khách, cũng như của ngành du lịch Thủ đô trong năm 2017”.

Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2017 - 2

Ông Đỗ Đình Hồng, giám đốc Sở Du lịch Hà Nội ra sân bay đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội - ông Thomas Bauche.

Ông Hồng cũng kỳ vọng, trong năm nay, ngành du lịch Hà Nội sẽ đón hơn 4 triệu lượt khách quốc tế.

Tại buổi lễ, nhiều du khách tỏ ra thích thú vì người đứng đầu MTTQ Việt Nam chia sẻ với họ bằng tiếng Đức.

Ông Thomas Bauche, vị khách quốc tế đầu tiên đặt chân xuống sân bay Nội Bài chia sẻ, ông đã từng đến Việt Nam vào năm 2016, nhưng năm nay gia đình ông vẫn quyết định quay lại để khám phá tiếp những vẻ đẹp nơi đây. “Xin chúc mừng năm mới các bạn Việt Nam. Tôi thực sự rất vui khi được là một trong những vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội. Tôi đã từng tới Việt Nam và cảm nhận đây là đất nước tươi đẹp nên lần nữa tôi lại quay lại để trải nghiệm và khám phá đất nước các bạn. Cảnh Việt Nam rất đẹp và con người các bạn rất thân thiện. Tôi thực sự cảm ơn và chúc mừng năm mới các bạn” - ông Thomas Bauche chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO