Hà Nội: Hàng ngàn người dân về quê dịp nghỉ 30-4 và 1-5, các bến xe đông nghẹt thở

Lê Khánh 29/04/2022 16:14

Sau khi ngày làm việc cuối cùng (29/4) kết thúc, người dân Hà Nội bắt đầu đổ ra các bến xe để về quê nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Càng tối, áp lực đổ dồn lên các bến xe  càng lớn.

Tại Hà Nội, ghi nhận tình hình ở bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm từ đầu giờ chiều, các bến xe đã rất đông người dân từ các địa phương đổ về. Theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách tăng mạnh khiến lực lượng chức năng phải tăng cường hoạt động để đảm bảo không xảy ra tình trạng ùn tắc.
Do năm nay, kỳ nghỉ kéo dài tới 4 ngày nên nhu cầu đi lại như về quê hoặc đi du lịch của người dân tăng cao.
Nhiều người đến bến sớm để tránh tình trạng quá tải trong giờ cao điểm.
Anh Vũ Trung Tính đi xe khách tuyến Hà Nội - Nam Định chia sẻ: “Ngay từ đầu giờ chiều tôi đã chuẩn bị đồ đạc, tranh thủ về quê để nghỉ lễ dịp 30-4 và 1-5. Do là khách quen lên trước khi ra bến tôi đã phải gọi điện đặt xe tránh tình trạng đông khách nhà xe hết chỗ ngồi lại mất công phải chờ chuyến sau”.
Tại bến Giáp Bát khá đông hành khách nhưng không xảy ra tình trạng quá tải.
Hành khách mang theo khá nhiều đồ đạc trong dịp nghỉ lễ dài ngày.
Càng về cuối ngày, lượng khách đổ về bến xe càng đông.
Các tuyến xe về các huyện thuộc các tỉnh Thanh Hoá, Thái Bình, Nam Định… luôn đông đúc bởi số lượng xe không nhiều và nhu cầu người dân đi lại tăng đột biến so với ngày thường.
Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, theo dự báo, lưu lượng hành khách đến các bến xe trọng điểm của Hà Nội sẽ bắt đầu tăng cao từ ngày 29/4 đến hết ngày 30/4.
Ông Phạm Mạnh Hùng nhận định: “Mặc dù lượng khách và lượt xe tăng mạnh so với hiện trạng hoạt động, song cũng chỉ đạt mức tương đương thời gian bình thường trước dịch Covid-19. Do đó, lượng xe trên tuyến sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hàng ngàn người dân về quê dịp nghỉ 30-4 và 1-5, các bến xe đông nghẹt thở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO