Hà Nội: Hàng nghìn hộ dân khốn khổ vì mất nước sinh hoạt

Lê Khánh 28/04/2022 18:00

Sinh hoạt của hàng nghìn hộ dân ở quận Nam Từ Liêm đang bị đảo lộn khi nhiều ngày qua không có nước sạch để dùng.

Theo phản ánh của người dân năm trong ngõ 394/16 đường Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, suốt gần một tuần qua cuộc sống của hàng nghìn hộ dân ở đây bị đảo lộn vì mất nước.

Chị Nguyễn Thị Xuân phải dùng tất cả các vật dụng trong nhà để đi xin nước dự trữ.

Chị Nguyễn Thị Xuân người dân sinh sống tại ngõ 394/16 đường Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết: “Gần 1 tuần nay nhà tôi bị mất nước, mọi sinh hoạt của cả gia đình đều bị đảo lộn. Ngày nào cũng phải đi mua nước bình để dành nấu ăn cho con, tắm giặt, vệ sinh cá nhân. Còn 2 vợ chồng tôi buộc phải lên cơ quan của chồng kèm theo đống bát đũa, quần áo để mang đi rửa”.

Theo chị Xuân, dù bị mất nước nhưng người dân không hề nhận được bất kỳ một thông báo nào để có sự chuẩn bị.

Gần 1 tuần nay gia đình bà Trương Thị Ngọc phải mua nước đóng bình để sử dụng cho việc sinh hoạt của gia đình.

“Tình trạng mất nước diễn ra nhiều lần, mỗi lần mất đến 1 tuần thậm chí là 2 tuần. Chúng tôi cũng đã gọi điện lên phường nhưng cán bộ không trả lời. Không có nước để sử dụng, người dân sống rất khổ, bức xúc khi nước phải đi mua, đi xin từng chút một. Do tôi đã lớn tuổi việc đi lại không còn thuận tiện nữa, mỗi ngày tôi đều phải thuê xe chở đi đến nhà người thân cách xa gần 10km để tắm giặt”- Bà Trương Thị Ngọc cho biết

Bà Ngọc chia sẻ thêm, cũng may gia đình bà còn có anh em họ hàng ở gần dù vất vả nhưng cũng có nơi để tắm nhờ. Còn một số người không có họ hàng thì tìm cách mua vé vào bể bơi để tắm nhờ. Người dân ở đây mong muốn chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ người dân trước khi đến đợt cao điểm nắng nóng.

Hàng nghìn hộ dân tại quận Nam Từ Liêm đang rơi vào cảnh khốn cùng vì không có nước dùng.

Được biết, ngày 24/4/2022, Công ty cổ phần VIWACO có thông báo gửi đến các UBND xã, phường về thông tin tuyến ống cấp nước sạch Sông Đà gặp sự cố tại Km26+500 lý trình tuyến ống. Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà sẽ tạm ngừng cấp nước để khắc phục sự cố này.

Tuy nhiên, việc ngừng cung cấp nước chỉ diễn ra từ trưa 24/4 đến 25/4/ sẽ cấp nước trở lại. Song, đến nay hàng nghìn hộ dân tại đây vẫn không có nước.

Theo chị Lưu Ngọc Mai nhân viên thu ngân tiền nước sạch tại Phường Mỹ Đình cho biết: “Hầu hết tất cả người dân sinh sống tại phường Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 dọc đường Lê Đức Thọ đã 3 ngày không có nước. Nguyên nhân là do đường ống sông Đà yếu, giãn, thủng nên chỉ xả được khoảng 30-35% áp suất nước vì vậy, hàng nghìn hộ dân tại đây không có nước để sử dụng.”.

Nhận được câu hỏi của phóng viên vì sao cắt nước mà đơn vị không thông báo để cho người dân có sự chuẩn bị trước thì nhân viên thu ngân này chia sẻ, do giấy thông báo của VIWACO chỉ cắt nước từ trưa ngày 24/5 đến 25/5 sẽ có nước trở lại. Vì vậy, chúng tôi cũng không biết thông báo như thế nào đến với người dân vì đến nay đã trôi qua 3 ngày những người dân vẫn chưa có nước sạch để sử dụng.

“Những ngày này, tôi liên tục nhận được điện thoại phản ánh của người dân, nhiều lúc cũng không dám nghe máy vì có quá nhiều người bức xúc”, chị Mai chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hàng nghìn hộ dân khốn khổ vì mất nước sinh hoạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO