Hà Nội: Hình ảnh công viên Thống Nhất xập xệ sau hơn 60 năm hoạt động

Lê Khánh 13/04/2022 13:39

Sau hơn 60 năm đưa vào sử dụng, đến nay nhiều hạng mục của công viên Thống Nhất hiện đã xuống cấp trầm trọng, một số con đường bị hư hại, lồi lõm và nứt toác.

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn nhất của Thủ đô. Có vị trí đắc địa tiếp giáp 4 mặt phố lớn như Đại Cồ Việt, Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu.
Được biết, công viên Thống Nhất được hoàn thành vào tháng 5/1961 sau gần 3 năm xây dựng. Công viên có diện tích khoảng 50 ha, riêng phần diện tích mặt hồ chiếm 28 ha.
Sau hơn 60 năm hoạt động, đến nay nhiều hạng mục của công viên đã xuống cấp và hư hỏng, không còn đảm bảo an toàn cho du khách đến đây.
Đoạn đường đi bộ trong công viên hiện đã nứt toác nhưng vẫn chưa được sửa chữa gây mất an toàn.
Anh Nguyễn Văn Tiến, trú tại quận Hai Bà Trưng cho biết: “Tại công viên này một số cung đường chạy bộ đã bị hư hỏng, mấp mô gây nguy hiểm cho người dân. Tôi cũng không hiểu sao một công viên lớn như vậy lại không được cải tạo sửa chữa để hư hại như hiện nay”.
Tại một số khu vực cửa ra vào nay cũng đã bị khóa chặt cửa, xuống cấp nghiêm trọng, bong tróc.
Nhiều thân cây có tuổi đời lớn nghiêng ngả phải dùng đến các thanh sắt để chống đỡ.
Trước đây, ngôi nhà này là một nhà hàng lớn có tấp nập các du khách, người dân sử dụng làm nơi ăn uống thì nay cũng đã bỏ không.
Bên ngoài nhà hàng một số vị trí trần mái đã xuống cấp bong tróc rất nguy hiểm.
Những cây gỗ to bị đổ do mưa bão từ nhiều năm trước bị cắt bỏ, giờ nằm la liệt chưa được dọn, gây mất mỹ quan.
Các bức tường chưa được phá dỡ hết, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dân.
Một số trò chơi ra đời từ lâu không còn hấp dẫn với trẻ em. Bên cạnh đó, nhiều hạng mục xuống cấp chưa được cải tạo và thay mới nên không bóng người sử dụng.
Còn phía bên ngoài công viên, hàng rào xuống cấp nghiêm trọng han gỉ, mất trụ chống.
Được biết, trong kế hoạch cải tạo, nâng cấp và xây mới các công viên, vườn hoa trên địa bàn giai đoạn 2021 -2025, TP Hà Nội định hướng phát triển công viên Thống Nhất theo hướng mở. Theo đó, nâng cấp những hạng mục xuống cấp, không thu vé vào cửa và phá bỏ hàng rào bao quanh để người dân dễ tiếp cận.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hình ảnh công viên Thống Nhất xập xệ sau hơn 60 năm hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO