Hà Nội: Lực lượng chức năng ra quân, chính thức đóng cửa phố đường tàu

Đặng Long 15/09/2022 14:25

Trong 15/9, các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức ra quân, dựng hàng rào, chính thức dừng tất cả hoạt động du lịch tại phố đường tàu.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, các lực lượng chức năng đã sớm có mặt để tuyên truyền, giải thích và hướng dẫn khách du lịch di dời khỏi tuyến phố đường tàu. Đúng 8h30, rào chắn chính thức được dựng lên.
Lực lượng chức năng chia làm 4 ca, trực từ 7h sáng đến 23h đêm mỗi ngày. Các cán bộ giải thích kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách tạm thời không đến "phố cà phê đường tàu" trong thời gian chờ đợi biện pháp giải quyết của UBND TP Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải.
Theo như ghi nhận, trong sáng nay, tuyến phố trở nên vắng vẻ và bình yên hơn nhiều so với mọi ngày.
Cuộc sống của người dân bên trong tuyến phố vẫn diễn ra bình thường.
Nhiều du khách không nắm được thông tin nên vẫn đi vào trong tuyến phố này. Sau đó lực lượng chức năng đã hướng dẫn họ di chuyển để đảm bảo công tác rào chắn.
Ở bên ngoài, một vài du khách nước ngoài không khỏi nuối tiếc. "Theo như dự định của tôi, phố đường tàu là địa điểm đầu tiên tôi sẽ đến khi tới Hà Nội. Thật đáng tiếc khi bây giờ không còn cơ hội đến đây chơi nữa", chị Mizuki (du khách Nhật Bản) cho hay.
Nhiều chủ cửa hàng trên tuyến phố sau khi nhận được thông tin, quyết định không mở cửa nữa, chỉ còn lác đác vài quán vẫn còn mở cửa đón khách.
Nhiều người dân, khách du lịch cũng tranh thủ thưởng thức những cốc cà phê trước khi đến giờ phố đường tàu chính thức đóng cửa.
Sáng nay, ông Đinh Bá Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bông dã trực tiếp có mặt để chỉ đạo công tác rào chắn. "Từ dịp lễ 2-9, người dân và du khách tập trung đông đúc tại khu phố, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, buộc chính quyền địa phương lên phương án đảm bảo an ninh trật tự", ông Hưng cho biết.
Vào tối hôm qua (14/9), ông Nguyễn Vũ Linh, Chủ tịch UBND phường Hàng Bông cho biết, lực lượng chức năng đã rà soát, vận động người dân và du khách không tập trung đông đúc tại phố cà phê đường tàu. Theo Chủ tịch UBND phường Hàng Bông, thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận 15 cơ sở kinh doanh cà phê đường tàu trên địa bàn, tuy nhiên chỉ 4 cơ sở đảm bảo đúng quy định và giấy phép kinh doanh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Lực lượng chức năng ra quân, chính thức đóng cửa phố đường tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO