Hà Nội: Mở cửa phố đi bộ Hồ Gươm từ 18/3, du khách cần tuân thủ 5K

Hoàng Vân 15/03/2022 19:46

UBND Quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 18/3/2022 để phát triển du lịch. Người dân đến đây cần áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định, đặc biệt là tuân thủ 5K.

Ngày 15/3, UBND quận Hoàn Kiếm có văn bản số 294/UBND-VP thông tin về việc tiếp tục tổ chức hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để tạo điều kiện cho phát triển du lịch với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Mở cửa phố đi bộ Hồ Gươm từ 18/3, du khách cần tuân thủ 5K.

Quyết định trên được đưa ra vào thời điểm Việt Nam bắt đầu đón khách quốc tế kể từ ngày 15/3. Để chuẩn bị đón khách du lịch, quận Hoàn Kiếm yêu cầu 18 phường tổ chức chỉnh trang các tuyến phố, vườn hoa, phố đi bộ, đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường...

Thông tin từ văn bản, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức lại hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 18/3/2022 (thứ sáu) tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố đi bộ, thương mại, dịch vụ Hàng Đào đến Hàng Giấy…

Để chuẩn bị cho việc mở cửa, các địa phương sẵn sàng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, khuyến cáo người dân áp dụng 5K để đảm bảo an toàn. UBND quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ phải bảo đảm đầy đủ các phương tiện và xây dựng, triển khai các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ; kiểm soát chặt chẽ người tham gia không gian đi bộ nhằm bảo đảm phòng ngừa lây nhiễm dịch trên diện rộng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch bệnh.

Đối với người dân sinh sống trong không gian đi bộ, UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu chấp hành nghiêm túc các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm biện pháp "5K", không ra khỏi nơi cư trú khi có các biểu hiện như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly.

Còn đối với du khách khi tham gia vào không gian đi bộ có trách nhiệm tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: Không tham gia vào không gian đi bộ khi có những biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, khó thở... hoặc đang trong thời gian cách ly tại nhà. Đồng thời thực hiện quét mã QR, khai báo y tế, sát khuẩn tay trước khi vào không gian đi bộ; luôn thực hiện thông điệp "5K” theo quy định của Bộ Y tế…

Trước đó, tháng 4/2021, UBND quận Hoàn Kiếm thông báo tạm dừng tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 30/4/2021 để phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Mở cửa phố đi bộ Hồ Gươm từ 18/3, du khách cần tuân thủ 5K

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO