Hà Nội: Người đến các cơ quan, công sở phải quét mã QR Code để phòng, chống Covid-19

Minh Khánh (tổng hợp) 26/02/2021 21:11

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bộ Y tế đã chỉ đạo việc phải dán mã QR Code ở tất cả các cơ quan đơn vị, người đến làm việc phải quét mã để thuận tiện cho việc truy vết khi cần thiết.

Ảnh minh họa. Nguồn: huecity.gov.vn.

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo chống dịch TP Hà Nội chiều nay (26/2) với 30 quận, huyện, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, Bộ Y tế đã chỉ đạo dán mã QR code ở tất cả các cơ quan đơn vị, người đến làm việc phải quét mã check in và check out. Sở đã có văn bản chỉ đạo, các đơn vị y tế trên địa bàn TP phải thực hiện ngay, hoàn thành từ nay đến ngày 5/3.

Mọi người dân khi đến các cơ quan đơn vị phải thực hiện quét mã để thuận tiện cho việc truy vết khi cần thiết.

“Thông tin về cá nhân sẽ được bảo mật, chỉ phục vụ công tác phòng chống dịch. Người dân nên phối hợp thực hiện”, ông Hạnh nói.

Dù dịch bệnh đã trong tầm kiểm soát nhưng theo ông Hạnh, Hà Nội vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là trong thời gian tới khi các trường đại học, cao đẳng mở cửa trở lại thi sinh viên các tỉnh sẽ trở lại Hà Nội học tập nhiều hơn trong đó có thể có những trường hợp đến từ các tỉnh thành có dịch.

Cùng với việc các chuyên gia tiếp tục được nhập cảnh mặc dù đã được cách ly 14 ngày nhưng vẫn có nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các chuyên gia này như trường hợp ca bệnh số 2229.

Trước đó, thông tin tại cuộc họp thứ 94 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay, thành phố đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh; đã 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hiện trên địa bàn thành phố chỉ còn 2 địa điểm phong tỏa là khách sạn Somerset (Tây Hồ) và 5 hộ dân ở Thôn Do Hạ, Mê Linh.

Đến ngày 28/2 những điểm này sẽ hết thời gian phong tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Người đến các cơ quan, công sở phải quét mã QR Code để phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO