Hà Nội: Người lao động 'vật vã' giữa trưa hè oi ả

Minh Hiếu 29/06/2022 10:02

Dưới cái nắng gay gắt giữa thủ đô Hà Nội, nhiều tài xế xe ôm công nghệ, lái xe ba gác vội vã tìm bóng cây hay gầm cầu để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả.

Những ngày này thời tiết tại Thủ đô Hà Nội nắng nóng liên tục với nhiệt độ phổ biến từ 35 đến 40 độ khiến người dân cảm thấy khó chịu mỗi khi ra đường. Vẫn có nhiều người lao động vì cuộc sống mưu sinh vẫn phải ra đường chạy xe ôm, chở hàng... để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống và gửi số tiền ít ỏi về quê cho gia đình.

Sau những giờ làm việc buổi sáng thì đến trưa nhiều lao động nghèo do nhà xa hoặc phòng nóng nên đành phải "vạ vật" dọc gầm cầu, bóng cây, quán nước để nghỉ ngơi.

Theo ghi nhận của PV, dưới cái nắng gay gắt giữa trưa hè nhiều tài xế xe ôm công nghệ, lái xe ba gác… phải vạ vật ở những quán nước, gầm cầu, bóng cây để nghỉ ngơi tránh nắng.
Để tránh cái nắng gay gắt 40 độ giữa trưa hè ở Thủ đô Hà Nội nhiều lái xe ba gác đành phải nghỉ trưa trên phương tiện "câu cơm" của mình ở gầm cầu vành đai 3.
Còn những trường hợp khác kiếm bóng râm nghỉ ngơi hoặc ngồi vạ vật giữa lòng đường, vỉa hè.
Đối với số đông tài xế xe ôm công nghệ thì kiếm những quán nước ngồi để nghỉ ngơi, uống nước giải khát giữa trưa là một phương án hữu hiệu nhất.
Còn không thì chọn cách nghỉ ngơi dưới bóng cây gần bến xe, cổng làng, trạm xe buýt để tiện đón khách.
Những lúc nắng nóng, oi ả mà có chiếc quạt mini cầm tay cũng phần nào xua bớt đi cái nóng nực.
Anh Phan Văn H., quê ở Thanh Hóa cho biết: "Ngày trước chạy xe ôm công nghệ lúc xăng rẻ thì mỗi ngày trừ chi phí ra vẫn để dư được 200 - 300 nghìn đồng. Nhưng bây giờ thì khó kiếm được như thế, từ sáng đến giờ chạy 2 cuốc xe kiếm được 100 nghìn đồng thì đổ xăng mất 70 nghìn đồng. Còn 30 nghìn đồng thì không đủ tiền ăn mì tôm và uống nước giữa thời tiết nắng như thế này".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Người lao động 'vật vã' giữa trưa hè oi ả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO