Hà Nội: Phát hiện 49 nhà xe 'bỏ tuyến' tại Bến xe Yên Nghĩa, Sơn Tây

Lê Khánh 02/11/2022 21:11

Theo Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội, tại 2 bến xe Yên Nghĩa và Sơn Tây có 49 đơn vị kinh doanh vận tải đăng ký nhưng không đưa xe vào hoạt động.

Qua rà soát của Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội, tại 2 bến xe Yên Nghĩa và Sơn Tây có 46 đơn vị kinh doanh vận tải không có trụ sở tại Hà Nội với 85 nốt giờ đăng ký nhưng không đưa xe vào hoạt động; 3 đơn vị có trụ sở tại Hà Nội với 24 nốt giờ đăng ký nhưng không đưa xe vào hoạt động.

Do đó, Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu cập nhật các nốt giờ do các đơn vị đã đăng ký thành các nốt giờ trống vào biểu đồ để công bố theo quy định.

Tại Bến xe Yên Nghĩa, Sơn Tây có 49 đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định nhưng không hoạt động.

Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố, gồm: Nam Định, Hải Dương, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Thái Bình, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Sơn La, Lào Cai, Hòa Bình, Quảng Ninh… phối hợp cập nhật các nốt giờ xe kết nối tới hai bến xe nói trên do các đơn vị không đưa xe vào hoạt động theo quy định.

Đồng thời xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm, rà soát các phương tiện không kinh doanh vận tải để thu hồi phù hiệu do các địa phương cấp.

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, hiện có 85 xe khách của gần 30 doanh nghiệp, hợp tác kinh doanh vận tải đã đăng ký tuyến hoạt động tại Bến xe Nước Ngầm kết nối với các địa phương nhưng không đưa xe vào hoạt động.

Điển hình, Công ty TNHH Vận tải Vân Anh có tới 40 nốt giờ đã đăng ký tuyến Bến xe Nước Ngầm - Bến xe phía Bắc Thanh Hóa nhưng không hoạt động.

Công ty cổ phần Vận tải ô tô Hà Tĩnh có 2 nốt giờ tuyến Bến xe Nước Ngầm - Bến xe Hà Tĩnh; Công ty TNHH Long Thu có 4 nốt giờ tuyến Bến xe Nước Ngầm - Bến xe Quỳnh Côi (Thái Bình).

Do đó, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các tỉnh, thành phố, gồm: Đắk Lắk, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định, Hà Tĩnh, Nghệ An, Lạng Sơn, Thái Bình, Thanh Hóa phối hợp cập nhật các nốt giờ do các đơn vị không đưa xe vào hoạt động và xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm. Đồng thời rà soát các phương tiện không hoạt động kinh doanh vận tải để thu hồi phù hiệu đã cấp…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phát hiện 49 nhà xe 'bỏ tuyến' tại Bến xe Yên Nghĩa, Sơn Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO