Hà Nội: Quán ăn chay 0 đồng phục vụ 200 suất mỗi ngày

Lê Khánh 21/02/2022 10:39

Mỗi ngày quán ăn chay nằm trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm phục vụ 200 suất ăn miễn phí cho bất kỳ ai có nhu cầu đều có thể đến thưởng thức.

Quán ăn chay 0 đồng nằm trong ngõ 7 đường Lê Đức Thọ, được đưa vào hoạt động từ ngày 15/2. Mỗi ngày quán đều phục vụ 200 suất ăn chay 0 đồng miễn phí cho tất cả thực khách đến quán.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, ngay từ 6h sáng, tất cả các thành viên của quán đều đã có mặt để chuẩn bị chế biến các loại thực phẩm để phục vụ mọi người đến quán.
Chị Hoàng Kim Ngọc chủ quán chia sẻ: “Tiêu chí của quán chúng tôi là đón tất cả mọi người, không kể giàu nghèo, chỉ cần thích ăn chay thì đều có thể tới”.
Hiện quán ăn này, mỗi ngày có khoảng 10 người tình nguyện đến để phục vụ cho quán ăn. Đa phần là hàng xóm, người thân, bạn bè, và các bạn sinh viên của các trường thấy quán ăn 0 đồng hoạt động đã tìm đến xin được hỗ trợ cho quán.
Gần 10h, đồ ăn đã được nhân viên của quán chế biến, sẵn sàng phục vụ các thực khách. Chị Hoàng Kim Ngọc cho biết, muốn lan tỏa sự yêu thương tới mọi người thông qua quán ăn chay 0 đồng. “Quán sẽ được mở cửa vào các buổi trưa từ thứ hai đến thứ sáu”, chị Ngọc nói.
Thời gian đầu, quán chủ yếu phục vụ mấy món ăn chay đơn giản, như giò, nem, thịt đều được làm từ nấm.
Đa phần, các thực khách đến đây đều là nữ. Ngoài ra, trong lúc dùng bữa các thực khách đều được nghe tiếng nhạc thiền.
Chị Nguyễn Thị Tú thực khách tại quán cho hay: “Dù là quán ăn 0 đồng nhưng tôi thấy chất lượng rất tốt, mọi người ở quán khá niềm nở, vui tính”.
Chị Hoàng Thị Huyền Trang chia sẻ: “Tôi là người rất thích ăn chay, một tháng tôi ăn chay 2 đến 3 lần một tuần. Sau khi nghe một người bạn cũng có cùng sở thích ăn chay chia sẻ về quán này thì hôm nay tôi đã đến dùng thử và thấy khá hợp khẩu vị, chất lượng đồ ăn tốt, cầu kỳ”.
Càng về trưa, lượng khách đến quán ngày càng đông, những khay cơm liên tục được bỏ ra để phục vụ cho các thực khách đến quán. Mỗi ngày quán chỉ bán đúng 200 suất ăn chay, vì vậy, nhiều người đến muộn đều tiếc nuối khi chưa thể dùng thử.
Chị Hoàng Kim Ngọc chia sẻ thêm, chi phí để duy trì quán được trích một phần doanh thu từ công ty mỹ phẩm của chị và một số mạnh thường quân đóng góp thêm để mở quán. Dự kiến trong năm 2022, tại Hà Nội, 5 quán ăn chay 0 đồng được mở lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Quán ăn chay 0 đồng phục vụ 200 suất mỗi ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO