Hà Nội: Sẽ kiểm tra công tác thu, chi và an toàn trường học

Th. Anh 21/09/2020 09:09

Sở GDĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các trường trực thuộc về việc triển khai công tác kiểm tra đầu năm học 2020-2021.

Theo đó yêu cầu các phòng GDĐT tập trung kiểm tra hai nội dung đang được xã hội quan tâm thời điểm này là việc tổ chức thu, chi năm học 2020-2021 và việc thực hiện các quy định bảo đảm an toàn trường học. Các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác thu, chi, tuyệt đối không để xảy ra sai phạm.

Ngoài ra, các đơn vị cần quan tâm kiểm tra việc thực hiện các quy định về chương trình, sách giáo khoa, hồ sơ, sổ sách trong nhà trường, trong đó lưu ý đến việc tổ chức trang bị, quản lý và sử dụng sách giáo khoa, tài liệu tham khảo trong trường tiểu học. Các đơn vị, cá nhân không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo.

Đồng thời phải công khai số máy điện thoại đường dây nóng, cử cán bộ thường trực tiếp nhận thông tin phản ánh tiêu cực tại địa phương; tổ chức kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm và xử lý nghiêm khắc (nếu có)...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Sẽ kiểm tra công tác thu, chi và an toàn trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO