Hà Nội sẽ miễn giảm 50% học phí cả năm cho học sinh các cấp

Mai Sơn 02/09/2021 15:42

TP Hà Nội sẽ thực hiện miễn giảm 50% học phí cả năm học cho học sinh các cấp trong năm học 2021-2022 với tổng nguồn kinh phí 900 tỷ đồng.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thông tin về kế hoạch và nhiệm vụ năm học mới 2021-2022, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trước mắt, ngành Giáo dục Thủ đô đang tập trung, ưu tiên triển khai một số nội dung. Trong đó, có việc tổ chức tốt lễ khai giảng được truyền hình trực tiếp và trực tuyến toàn thành phố vào ngày 5/9/2021, bảo đảm an toàn phòng chống Covid-19, trang trọng, ý nghĩa, tạo không khí phấn khởi trong toàn ngành nhân dịp bước vào năm học mới.

Đặc biệt, ông Trần Thế Cương thông tin, năm học 2021-2022, thành phố thực hiện miễn giảm 50% học phí cả năm học cho học sinh các cấp với tổng nguồn kinh phí 900 tỷ đồng. Học kỳ II, nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, ngành sẽ tiếp tục tham mưu để có thể miễn giảm 100% học phí cho người học.

Cũng theo ông Cương, ngành giáo dục Thủ đô sẽ tiếp tục rà soát, hỗ trợ cán bộ, giáo viên, học sinh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong toàn ngành, bảo đảm mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau.” Trong đó có việc đẩy mạnh phong trào “Máy tính cho em,” hỗ trợ học sinh về thiết bị học tập trực tuyến để sẵn sàng cho năm học mới.

Hà Nội nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép vừa tích cực phòng chống dịch Covid-19, vừa triển khai hiệu quả các chương trình giáo dục, bảo đảm chất lượng với các yêu cầu cốt lói; đặc biệt quan tâm việc triển khai Chương trình, sách giáo khoa lớp 6.

Cùng với đó, Hà Nội chủ động đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học để khắc phục, ứng phó với tác động của dịch Covid-19. Chủ động có các phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh và khả năng đáp ứng của cơ sở giáo dục, cũng như điều kiện thực tế của người học. Tổ chức xây dựng kho học liệu điện tử phù hợp để sẵn sàng cho tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình.

Trước đó, nhiều tỉnh cũng đã thông báo miễn học phí cho học sinh các cấp trong năm học 2021 -2022 này như: Đà Nẵng, Bình Dương và Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sẽ miễn giảm 50% học phí cả năm cho học sinh các cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO