Hà Nội sẽ triển khai 10 dự án đường sắt đô thị trị giá 40 tỷ USD

V.C. 15/09/2017 07:15

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, thành phố sẽ triển khai 10 dự án đường sắt đô thị với tổng mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD.

Thông tin trên được Bí thư Hoàng Trung Hải đưa ra tại buổi làm việc giữ Thành ủy, UBND TP Hà Nội với ông Seko Hiroshige - Bộ trưởng Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, ngày 14/9.

Buổi làm việc lần này nhằm cụ thể hóa, triển khai các văn bản đã ký kết, đồng thời khẳng định mong muốn của Chính phủ Nhật Bản trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác với Việt Nam và TP Hà Nội, nhất là trên các lĩnh vực mà Nhật Bản có kinh nghiệm, thế mạnh như phát triển đồng bộ hạ tầng đô thị, xây dựng đường sắt đô thị, văn hóa, mô trường, du lịch...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hà Nội mong muốn đối tác Nhật Bản sớm cho vay vốn để triển khai các dự án đường sắt đô thị, trước mắt, là nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường sắt đô thị số 2.

Được biết, hai bên sẽ bàn bạc thành lập Ủy ban hỗn hợp để giải quyết những khó khăn của những dự án lớn và quan trọng sắp được triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sẽ triển khai 10 dự án đường sắt đô thị trị giá 40 tỷ USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO