Hà Nội: Tháo dỡ nhiều hạng mục vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Hải Đăng 18/05/2023 15:03

Sau thời gian dài, các công trình xây dựng vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô hiện đang được tháo dỡ. Việc phá dỡ các công trình sai phạm được thực hiện theo 2 giai đoạn, giai đoạn 1 đến hết tháng 6, giai đoạn 2 thực hiện trong tháng 8 để đảm bảo bàn giao cho quận Hai Bà Trưng trong tháng 9/2023.

Ngay từ 8h30 sáng 18/5, theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, lực lượng chức năng phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tiến hành tháo dỡ, phá bỏ những công trình sai phạm tại khu vực Công viên Tuổi trẻ Thủ đô.
Hàng loạt máy móc và công nhân được huy động đến công viên. Công trình sai phạm được phá bỏ đầu tiên là nhà của sân bóng đá. Cùng đó, tháo dỡ các hạng mục nhà nổi tại khu vực trên hồ.
Đến 9h30, toàn bộ khu vực nhà tạm này được máy xúc phá dỡ hoàn toàn.
Các công nhân tiến hành vận chuyển sắt thép lên xe sau khi công trình được phá dỡ.
Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là đối với các công trình mà chủ đầu tư tự giác khắc phục, thì chúng tôi sẽ hỗ trợ lực lượng để đảm bảo an toàn trong quá trình tháo dỡ. Đối với các công trình mà chủ đầu tư không chấp hành, phường sẽ thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật".
Theo ông Tuấn Anh, sau khi các hạng mục sai phạm được tháo dỡ, trong tháng 9/2023, công viên sẽ được bàn giao về quận Hai Bà Trưng để tiếp tục đầu tư theo đúng quy hoạch, đảm bảo cho cộng đồng dân cư.
Các hạng mục nhà nổi tại khu vực trên hồ cũng đồng loạt được tháo dỡ.
Các công nhân đang tiến hành tháo dời từng bộ phận của khu vực nhà nổi trên hồ.
Việc phá dỡ các công trình sai phạm sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1 đến hết tháng 6, giai đoạn 2 thực hiện trong tháng 8 để đảm bảo bàn giao cho quận Hai Bà Trưng trong tháng 9/2023.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tháo dỡ nhiều hạng mục vi phạm tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO