Hà Nội: Thêm 10 huyện cho học sinh lớp 9 đi học trở lại

Nguyễn Hoài 22/11/2021 15:32

Theo báo cáo của các huyện trên địa bàn TP Hà Nội, 200/459 trường cho học sinh đến trường học tập trực tiếp với tổng số 794 lớp học, 27.216/27.923 học sinh đi học trở lại.

Ngày 22/11, học sinh khối 9 các trường THCS thuộc 10 huyện của Hà Nội đã cho học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Cụ thể, 10 huyện gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên, Ứng Hòa.

Theo báo cáo của các huyện, 200/459 trường cho học sinh đến trường học tập trực tiếp, tổng số 794 lớp học, tổng số học sinh đi học 27.216/27.923 (97,47%), vắng 707 học sinh (2,6%). Tổng số giáo viên đến trường 1880/1923 (97,76%), vắng 33 giáo viên.

Học sinh Trường THCS Xuân Mai A, huyện Chương Mỹ sát khuẩn tay, đo thân nhiệt trước khi vào lớp học.

Các huyện Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường vào ngày 23 và 24/11/2021.

Trước đó, huyện Ba Vì là đơn vị đầu tiên của Hà Nội triển khai cho học sinh khối lớp 9 các trường trung học cơ sở trên địa bàn trở lại trường học trực tiếp và đã đạt được kết quả tích cực.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố và của Sở GDĐT Hà Nội về việc cho học sinh các huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã đã tích cực chỉ đạo công tác chuẩn bị các điều kiện, tổ chức cho học sinh lớp 9 trở lại trường học; đồng thời thành lập các Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện đón học sinh lớp 9 đến trường tại các trường THCS.

Học sinh Trường THCS Xuân Mai A phấn khởi trong ngày đầu trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến.

Theo ghi nhận, công tác chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh lớp 9 đến trường được các trường thực hiện nghiêm túc. Các trường THCS ở các huyện, thị xã đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang, thiết bị, vật tư y tế, vệ sinh, khử khuẩn môi trường, khuôn viên trường, lớp học và các điều kiện theo phương án đã xây dựng, đón học sinh lớp 9 đến trường đảm bảo các yêu cầu, quy định của công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 thực hiện nghiêm túc, lực lượng Y tế đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên trước khi vào học; các trường đều chuẩn bị khẩu trang y tế đảm bảo đủ cho toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh.

Theo ghi nhận, công tác chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh lớp 9 đến trường được các trường thực hiện nghiêm túc.

Các lực lượng công an, đoàn thanh niên ở các xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường phân luồng học sinh trước cổng trường không có hiện tượng ùn tắc giao thông, tập trung đông người; các phòng học đầy đủ trang thiết bị, được bố trí cách nhau, chuẩn bị đủ nước sát khuẩn nhanh; các buổi học được triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn.

Một số huyện như Hoài Đức, Thanh Trì, Quốc Oai... đang rà soát, hoàn thiện công tác chuẩn bị để đón học sinh vào ngày mai, 23/11.

Trước đó, ngày 20/11, Sở GDĐT đã có công văn gửi UBND các huyện và thị xã trên địa bàn thành phố về việc cho học sinh các huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thêm 10 huyện cho học sinh lớp 9 đi học trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO