Hà Nội: Thông tin 'bắt cóc trẻ em' ở quận Hoàng Mai là tin giả

Nguyễn Hoài 24/03/2023 19:07

Liên quan tới thông tin "bắt cóc trẻ em" đang lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo trường học ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định đây là tin thất thiệt.

"Hiện tại trên địa bàn đã có hiện tượng bắt cóc trẻ em. Đối tượng nhằm vào học sinh, nhất là học sinh tự đi bộ đi học.

Đề nghị các bậc phụ huynh tăng cường ngay các biện pháp giáo dục các con kỹ năng phòng tránh, đề cao cảnh giác và phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm để quản lý các con.

Nếu học sinh nào ở cùng tòa, bố/mẹ cho các con đi bộ về theo nhóm, tan học ra khỏi cổng trường sẽ về ngay nhà. Trân trọng".

Thông báo giả đang gây xôn xao mạng xã hội.

Đây là thông báo được cho là của một trường tiểu học thuộc quận Hoàng Mai (Hà Nội) về hiện tượng bắt cóc trẻ em xuất hiện ở cổng trường được lan truyền trên mạng xã hội ngày 24/3.

Liên quan tới thông báo trên, bà Trần Bích Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Định (Hoàng Mai, Hà Nội) khẳng định: "Nhà trường không phát đi bất kỳ thông tin, thông báo nào liên quan đến việc có hiện tượng bắt cóc trẻ em như một số hình ảnh lan truyền trên mạng"

Thông tin đang gây hoang mang cho phụ huynh của trường cũng như khu vực lân cận. Nhà trường sẽ phối hợp với công an để làm rõ việc tung tin đồn thất thiệt này.

Bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo (GDDT) quận Hoàng Mai cho biết, hiện chưa có báo cáo gì về sự việc này. Nếu có chắc chắn các trường sẽ báo cáo lên phòng GDĐT. Do đó, phụ huynh hoàn toàn yên tâm.

Vài ngày gần đây, trên một số diễn đàn phụ huynh và khu dân cư thông tin cảnh báo tình trạng học sinh bị lừa, bắt cóc.

Xác định sự việc gây ra nhiều hệ lụy nên ngày 24/3, Phòng GDĐT quận Hoàng Mai đã phát đi cảnh báo đồng loạt ở 39 trường tiểu học và THCS trên địa bàn để phụ huynh nâng cao cảnh giác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thông tin 'bắt cóc trẻ em' ở quận Hoàng Mai là tin giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO