Hà Nội thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị

H.Vũ 30/06/2021 07:00

Ngày 1/7, TP Hà Nội sẽ chính thức thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị theo Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội tại các phường thuộc 12 quận và thị xã Sơn Tây.

Để chuẩn bị cho thực hiện mô hình chính quyền đô thị, tại kỳ họp thứ nhất, khóa XVI, HĐND thành phố Hà Nội đã thảo luận và quyết nghị thông qua quy định về điều chỉnh phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa ngân sách quận, thị xã, phường khi áp dụng thí điểm mô hình chính quyền đô thị.

Bà Hồ Vân Nga - Trưởng ban Kinh tế, ngân sách HĐND TP Hà Nội đánh giá, các nội dung trình của UBND TP đều đảm bảo tuân thủ quy định của Nghị định số 32/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ, các quy định của Luật Ngân sách nhà nước và không làm ảnh hưởng đến việc cân đối ngân sách của các quận, thị xã Sơn Tây và thành phố.

Tuy nhiên bà Nga lưu ý, thành phố cần quan tâm việc kịp thời hướng dẫn chính quyền các quận và thị xã Sơn Tây các nội dung xử lý chuyển tiếp về tài chính, ngân sách của các phường để đảm bảo tài chính cho hoạt động của UBND các phường và các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức tại các phường ngay từ ngày 1/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO