Hà Nội: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn do hàng loạt hố cáp quang mất nắp

Lê Khánh 22/05/2023 14:07

Thời gian qua, nhiều hố ga cáp quang bị mất nắp tại tuyến đường Lý Thánh Tông thuộc xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) biến thành những “cái bẫy" người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Khi di chuyển trên tuyến đường Lý Thánh Tông, người điều khiển phương tiện không khó để bắt gặp những hố ga trên vỉa hè, lề đường bị mắt cắp. Việc mất các nắp hố ga gây nguy hiểm cho những người đi đường.
Theo người dân thuộc xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội), các hố ga bị mất nắp bằng gang trên tuyến đường Lý Thánh Tông là do bị trộm cắp. Nhiều người dân lo lắng, những hố ga không nắp đậy này có thể là những chiếc bẫy chết người dọc vỉa hè.
Còn nhớ, ngày 5/7/2021, trên đường Đặng Vũ Hỷ (Long Biên, Hà Nội) đã phát hiện trường hợp tử vong dưới hố cáp quang mất nắp. Nguyên nhân được xác định do nạn nhân đi xe máy lao lên vỉa hè ngã xuống hố và tử vong.
Có thể thấy rằng, nguy hiểm đã có thậm chí xảy ra các vụ án thương tâm, vì vậy các cơ quan quản lý ở địa phương, cơ quan chức năng cần sớm khắc phục tình trạng trên.
Với kích thước dài khoảng 180 cm, rộng 60 cm, sâu gần 200 cm, những hố ga không có nắp này chẳng khác gì những “cái bẫy” chực chờ.
Để cảnh báo các hố ga không nắp trên vỉa hè gây nguy hiểm, người dân dùng bàn ghế, cành cây khô che tạm lại.
Theo anh Lê Quốc Dũng, người thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này cho biết, các đối tượng trộm nắp hố ga, thanh chắn rác bằng kim loại này chủ yếu là các đối tượng nghiện hút. Bởi các nắp hố ga, thanh chắn rác này nếu mua thì mất nhiều tiền nhưng bán thì chỉ bán với giá sắt vụn. Chỉ có những đối tượng nghiện, không có tiền mua “thuốc” sử dụng mới làm liều như vậy.
Rác thải chất kín bên trong hố ga mất nắp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn do hàng loạt hố cáp quang mất nắp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO