Hà Nội: Tiểu thương chợ hoa ngồi chờ khách mua đào đến tối

Đức Huy 31/01/2022 21:18

Chiều 29 Tết, chợ hoa Quảng Bá vắng vẻ hơn hẳn mọi năm. Nhiều hàng đào, quất ế ẩm ngồi đợi khách đến tối đành ngậm ngùi chất hoa lên thùng xe và ra về. Năm nay, với tình hình tài chính hạn hẹp, nhiều khách hàng hướng đến các cành đào nhỏ, phù hợp để trang trí trên bàn.

Chiều 29 Tết, ghi nhận tại các tuyến phố lớn như Âu Cơ, Lạc Long Quân... lượng khách đi mua đào, quất để trang trí nhà cửa cho dịp Tết Nguyên Đán thưa thớt. Nhiều khách chỉ lựa chọn các chậu quất, đào giá từ 300 - 400 nghìn đồng.
Đa số các cành đào to, già không được giá, các tiểu thương buộc phải pha nhỏ ra theo nhu cầu của khách hàng.
Người nông dân căng lều ra trông đào trong cái rét buốt của tiết trời Hà Nội.
Các cành đào nhỏ có mức giá thấp từ 150 - 200 nghìn đồng thu hút khách ghé chợ hoa chiều cuối năm.
Nhiều tiểu thương ngậm ngùi đưa đào lên xe chở về vì quá ế ẩm.
Nhiều người đứng giữa ngã tư đường cố mời khách mua đào trong chiều 29 Tết.
"Chưa năm nào tôi thấy chợ hoa vắng như năm nay. Đa phần, người dân hướng tới các cành đào huyền nhỏ để cắm trên bàn hoặc trang trí nhà cửa vì vậy các cành đào to có giá từ 800.000 - 1.000.000 đồng đều phải pha nhỏ ra nếu không sẽ không bán được.", anh Nguyễn Quốc Tuấn, tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá, chia sẻ.
Chị Đinh Thị Mùi, một người dân tại Nhật Tân, chia sẻ: "Năm nay số lượng người đi mua đào giảm hẳn so với mọi năm, giá đào năm nay cũng không cao được. Chúng tôi buôn chỉ đủ vốn, nhiều cành chặt ra nhưng đành phải mang về".
Với thời tiết thuận lợi, nhiều tiểu thương đã trông chờ vào một mùa đào lên giá thế nhưng đến chiều 29 Tết, các cành đào bị chặt bỏ vì không có khách mua.
Tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá ngồi đợi khách đến tối muộn cố gắng vớt vát chút ít cho vụ mùa năm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tiểu thương chợ hoa ngồi chờ khách mua đào đến tối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO